1. Trang chủ
  2. Chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã cấp sai chỉ tiêu Số thu nhập cá nhân còn được nhận thì xử lý như thế nào?

Chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã cấp sai chỉ tiêu Số thu nhập cá nhân còn được nhận thì xử lý như thế nào?

Trả lời

Căn cứ khoản 18, Điều 1 Nghị định 70/2025/NĐ-CP, nội dung chứng từ khấu trừ thuế TNCN không còn bắt buộc thông tin “Số thu nhập cá nhân còn được nhận” và Mẫu 03/TNCN kèm theo Nghị định này cũng không còn chỉ tiêu “Số thu nhập cá nhân còn được nhận”.

Theo khoản 2, Điều 12 Thông tư 32/2025/NĐ-CP: Trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân điện tử theo quy định tại Nghị định số 70/2025/NĐ-CP, nếu phát hiện chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân đã lập theo các quy định trước đây bị sai thì lập chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân điện tử mới thay thế cho chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân đã lập sai.

=> Vì vậy, khi phát sinh chứng từ theo quy định cũ có sai sót tại chỉ tiêu số thu nhập còn được nhận thì lập chứng từ thay thế cho chứng từ đã lập sai với thông tin trên chứng từ thay thế là thông tin đúng và ghi rõ lý do thay thế. Anh/chị vui lòng xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Cập nhật 16/06/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 350.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Chat để được hỗ trợ sản phẩm