1. Tổng quan
Mục đích: Hướng dẫn HR quản lý trạng thái ca làm việc để phân biệt các ca đang áp dụng và các ca ngừng sử dụng.
Nội dung:
- Khai báo trạng thái sử dụng cho ca làm việc
- Theo dõi trạng thái trên danh sách ca
- Ảnh hưởng của trạng thái đến các nghiệp vụ liên quan
Phạm vi áp dụng: HR, Quản trị viên nhân sự
2. Hướng dẫn thiết lập chi tiết
2.1. Khai báo trạng thái sử dụng của ca làm việc
Bước 1: Tại phân hệ Ca làm việc \ Danh mục ca \ Nhấp chuột vào dòng ca làm việc cần sửa \ chọn biểu tượng cây bút (Sửa)
Bước 2: Trên giao diện sửa ca làm việc, Anh/Chị cập nhật trạng thái chọn Đang sử dụng hoặc Ngừng sử dụng sau đó bấm Lưu

Lưu ý: Đối với các ca làm việc được thêm từ trước ngày 11/7/2024, chương trình mặc định trạng thái là “Đang sử dụng“.
2.2. Theo dõi trạng thái ca làm việc trên danh sách
Bước 1: Tại phân hệ Ca làm việc \ Danh mục ca
Bước 2: Chọn biểu tượng bánh răng \ Tích chọn hiển thị cột trạng thái
Lưu ý: Có thể sắp xếp thứ tự các cột bằng cách nhấp chuột vào biểu tượng dấu ba gạch ngang và di chuyển lên xuống để sắp xếp

Giao diện hiển thị cột trạng thái như ảnh bên dưới:

3. Ảnh hưởng trên các giao diện liên quan
Đối với các giao diện khác có liên quan đến Ca làm việc (như Bảng phân ca tổng hợp, Thêm/Sửa phân ca làm việc trên Bảng phân ca chi tiết, Đơn đi muộn về sớm,…), chương trình chỉ hiển thị danh sách các ca làm việc có trạng thái là “Đang sử dụng“.