Không lấy được dữ liệu chấm công do chọn sai loại máy
Vấn đề: Người dùng đã kết nối thành công với máy chấm công, nhưng khi lấy dữ liệu, chương trình báo lỗi.
Trả lời: Anh chị vui lòng kiểm tra kỹ lại thông tin kết nối đã chính xác hay chưa.
Trường hợp doanh nghiệp đang sử dụng máy chấm công của hãng Ronald Jack thì có thể thử khai báo lại tên loại máy chấm công là Zkteco.
Do một số máy Ronald Jack đời cũ vẫn đang sử dụng SDK (*) của Zkteco nên cần lựa chọn đúng tên loại máy này thì mới kết nối được.
(*): SDK – viết tắt của Software Development Kit là các công cụ và phần mềm dùng để phát triển ứng dụng thông qua một nền tảng nhất định.
>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công tốt nhất hiện nay
Phần mềm báo lỗi “has stopped working” hoặc “not responding”
Vấn đề: Khi thực hiện kết nối bằng tool của AMIS Chấm công hoặc tool của nhà cung cấp, chương trình báo lỗi liên tục.
Trả lời: Do phần mềm của một số hãng máy chấm công đang bị xung đội với tool kết nối của AMIS. Vì vậy, anh chị cần ngắt kết nối ở phần mềm của hãng và reset lại máy chấm công, rồi mới thực hiện kết nối.
Không kết nối được máy chấm công do sử dụng nhiều máy chấm công ở nhiều địa điểm khác nhau
Vấn đề: Doanh nghiệp sử dụng nhiều máy chấm công, đặt tại nhiều địa điểm khác nhau, khi kết nối phần mềm báo lỗi không thể kết nối được.
Trả lời: Vấn đề này xảy ra do 2 trường hợp:
- Trường hợp 1: Máy tính thực hiện kết nối và máy chấm công đang sử dụng cùng 1 hệ thống mạng (IP local). Khi đó, người dùng cần đảm bảo hệ thống mạng ổn định. Hãy thử kiểm tra mạng và thực hiện kết nối lại.
- Trường hợp 2: Máy tính thực hiện kết nối và máy chấm công đang sử dụng khác hệ thống mạng. Khi đó, anh chị cần liên hệ với Quản trị hệ thống để thiết lập IP public (tên miền). Rồi lấy địa chỉ IP này để khai báo lên phần mềm và máy chấm công thì mới kết nối được.
Máy chấm công phần mềm chưa hỗ trợ kết nối
Phần mềm đã hỗ trợ kết nối với tất cả các loại máy đang được sử dụng phổ biến nhất tại các doanh nghiệp. Thông tin chi tiết anh chị vui lòng xem tại đây.