Khi công ty sử dụng máy chấm công và có kết nối với phần mềm thì có thể gặp lỗi không đồng bộ được hoặc đồng bộ thiếu dữ liệu chấm công từ máy chấm công về tool do một số nguyên nhân như:
- Chọn sai loại máy chấm công khi kết nối
- Tool kết nối máy chấm công đang sử dụng đã bị cũ, chưa được cập nhật lên bản mới
Khi đó, xử lý như sau:
Cách 1: Lấy lại dữ liệu chấm công trên tool
Tại tool chấm công, màn hình Dữ liệu máy chấm công: Tích chọn “Lấy tất cả dữ liệu … tháng” → Nhập số tháng → Nhấn “Lấy dữ liệu” và đồng bộ lại.
Cách 2: Cài đặt lại tool kết nối máy chấm công
Nếu đã sử dụng cách 1 mà dữ liệu vẫn không lên đủ thì thực hiện gỡ tool kết nối cũ và cài đặt lại theo các bước như sau:
Bước 1: Gỡ tool kết nối máy chấm công cũ
Vào Control Panel gỡ cài đặt tool kết nối máy chấm công cũ
Bước 2: Xóa file cài đặt cũ trên máy
Truy cập vào folder chứa bộ cài tool kết nối máy chấm công cũ.
Chọn tất cả file rồi nhấn xóa.
>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công tốt nhất hiện nay
Bước 3: Cài đặt tool kết nối máy chấm công mới
Tại web AMIS Chấm công, tải xuống bộ cài tool kết nối mới và cài đặt lấy dữ liệu lại.
Xem chi tiết hướng dẫn thiết lập kết nối máy chấm công tại đây.