[Máy chấm công] Khi đồng bộ thiếu dữ liệu chấm công từ máy chấm công về tool thì khắc phục như thế nào?

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn xử lý lỗi không đồng bộ hoặc đồng bộ thiếu dữ liệu chấm công từ máy chấm công về tool.
Biểu hiện: Khi công ty sử dụng máy chấm công và có kết nối với phần mềm thì có thể gặp lỗi không đồng bộ được hoặc đồng bộ thiếu dữ liệu chấm công từ máy chấm công về tool do một số nguyên nhân như:

  • Chọn sai loại máy chấm công khi kết nối
  • Tool kết nối máy chấm công đang sử dụng đã bị cũ, chưa được cập nhật lên bản mới

Nội dung:

  • Lấy lại dữ liệu chấm công trên tool
  • Cài đặt lại tool kết nối máy chấm công

Phạm vi áp dụng: Quản trị hệ thống, Nhân sự, IT

2. Các cách xử lý lỗi đồng bộ thiếu dữ liệu chấm công

2.1 Lấy lại dữ liệu chấm công trên tool

Tại tool chấm công, màn hình Dữ liệu máy chấm công: Tích chọn “Lấy tất cả dữ liệu … tháng” → Nhập số tháng → Nhấn “Lấy dữ liệu” và đồng bộ lại.

2.2 Cài đặt lại tool kết nối máy chấm công

Nếu đã sử dụng cách 1 mà dữ liệu vẫn không lên đủ thì thực hiện gỡ tool kết nối cũ và cài đặt lại theo các bước như sau:
Bước 1: Gỡ tool kết nối máy chấm công cũ
Vào Control Panel gỡ cài đặt tool kết nối máy chấm công cũ

Bước 2: Xóa file cài đặt cũ trên máy
Truy cập vào folder chứa bộ cài tool kết nối máy chấm công cũ.

Chọn tất cả file rồi nhấn xóa.

>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công tốt nhất hiện nay
Bước 3: Cài đặt tool kết nối máy chấm công mới
Tại web AMIS Chấm công, tải xuống bộ cài tool kết nối mới và cài đặt lấy dữ liệu lại.

Xem chi tiết hướng dẫn thiết lập kết nối máy chấm công tại đây.
Bài viết này hữu ích với bạn không?
Lượt xem: 2043
Cập nhật 11/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.