1. Trang chủ
  2. Tính năng mới
  3. R36 (Phát hành ngày 22/08/2024)
  4. Thiết lập quy định khung giờ làm thêm tách theo thứ trong tuần để phân biệt hệ số khác nhau giữa ngày thường, ngày nghỉ, ngày lễ

Thiết lập quy định khung giờ làm thêm tách theo thứ trong tuần để phân biệt hệ số khác nhau giữa ngày thường, ngày nghỉ, ngày lễ

Ví dụ: Công ty quy định ngày nghỉ tuần không cố định, theo phân ca. Trong tháng nhân viên có 1 vài tuần được phân ca đi làm thứ 7, 1 vài tuần được nghỉ thứ 7.

  • Nếu làm thêm các ngày thứ 2 đến thứ 6 (ngày thường) thì được hưởng hệ số x.
  • Nếu làm thêm vào ngày thứ 7 ngày thường (có phân ca) thì hưởng hệ số y.
  • Nếu làm thêm vào ngày thứ 7 được nghỉ (không phân ca) thì hưởng hệ số z.

(Hệ số làm thêm không chỉ khác nhau giữa các ngày trong tuần mà còn phân biệt giữa ngày thường và ngày nghỉ)

Khi đó, HR cần thiết lập giúp phần mềm nhận diện được đâu là thứ 7 được nghỉ, đâu là thứ 7 ngày thường để có căn cứ tính đúng hệ số theo quy định.

Hướng dẫn chi tiết

HR truy cập vào phân hệ Thiết lập > Quy định làm thêm > Khung giờ làm thêm. Trên giao diện Thêm/Sửa khung giờ làm thêm, anh chị bật tính năng “Tách theo thứ trong tuần“. Sau đó khai báo hệ số phù hợp cho từng loại làm thêm – tương ứng với từng thứ trong tuần.

Lượt xem: 98
Cập nhật 19/09/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Để lại bình luận

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.