Ví dụ: Công ty quy định ngày nghỉ tuần không cố định, theo phân ca. Trong tháng nhân viên có 1 vài tuần được phân ca đi làm thứ 7, 1 vài tuần được nghỉ thứ 7.
- Nếu làm thêm các ngày thứ 2 đến thứ 6 (ngày thường) thì được hưởng hệ số x.
- Nếu làm thêm vào ngày thứ 7 ngày thường (có phân ca) thì hưởng hệ số y.
- Nếu làm thêm vào ngày thứ 7 được nghỉ (không phân ca) thì hưởng hệ số z.
(Hệ số làm thêm không chỉ khác nhau giữa các ngày trong tuần mà còn phân biệt giữa ngày thường và ngày nghỉ)
Khi đó, HR cần thiết lập giúp phần mềm nhận diện được đâu là thứ 7 được nghỉ, đâu là thứ 7 ngày thường để có căn cứ tính đúng hệ số theo quy định.
Hướng dẫn chi tiết
HR truy cập vào phân hệ Thiết lập > Quy định làm thêm > Khung giờ làm thêm. Trên giao diện Thêm/Sửa khung giờ làm thêm, anh chị bật tính năng “Tách theo thứ trong tuần“. Sau đó khai báo hệ số phù hợp cho từng loại làm thêm – tương ứng với từng thứ trong tuần.
Lượt xem:
98