1. Trang chủ
  2. Case-study nghiệp vụ
  3. Chấm công case-study
  4. Chấm công cho công nhân xây dựng, sản xuất có trình độ tin học thấp

Chấm công cho công nhân xây dựng, sản xuất có trình độ tin học thấp

1. Đặc điểm nghiệp vụ

Tại các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thi công, xây dựng có nhiều công nhân trình độ thấp, người lớn tuổi không dùng smartphone để chấm công bằng các phương thức hiện đại như xác thực GPS, Face ID,… được. Mặt khác, các địa điểm làm việc này cũng không thích hợp để lắp đặt máy chấm công.

Khi đó, người quản lý/quản đốc sẽ phụ trách điểm danh/chấm công cho các nhân viên thuộc nhóm mình phụ trách rồi gửi lại kết quả cho HR để tính công.

2. Giải pháp phần mềm đáp ứng

  • Cho phép quản lý chấm công hộ cho nhân viên trên điện thoại hoặc máy tính
  • Dữ liệu chấm công được tự động tổng hợp lên bảng chấm công chi tiết hàng ngày để theo dõi đầy đủ thông tin: giờ vào – ra, nghỉ, đi muộn – về sớm, làm thêm, đi công tác

3. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Thiết lập quản lý chấm công hộ

Tại phân hệ Thiết lập\Quy định chấm công\Chung: thiết lập danh sách các quản lý được thao tác chấm công hộ và phân công chấm cho bộ phận, nhân viên nào.

Bước 2: Quản lý chấm công hộ nhân viên

  • Trên AMIS Nhân viên (Web): Tại phân hệ Chấm công\Chấm công hộ, hiển thị danh sách nhân viên mà quản lý có thể chấm công hộ cùng các ca làm việc được phân. Nhấn “Chấm công để bắt đầu chấm công hộ cho nhân viên mà mình quản lý.

  • Trên MISA AMIS (Mobile): Tại ứng dụng Chấm công, chọn Thêm\Chấm công hộ để chấm công cho nhân viên.

Sau khi quản lý thực hiện chấm công hộ xong, chương trình sẽ chuyển toàn bộ dữ liệu về thời gian chấm công của từng nhân viên lên bảng Dữ liệu chấm công trên ứng dụng AMIS Chấm công.

Bước 3: Tổng hợp bảng chấm công chi tiết

Tại phân hệ Chấm công\Bảng chấm công chi tiết: Hàng tháng, HR thực hiện tạo bảng chấm công chi tiết để theo dõi thông tin về thời gian vào – ra, số công, đi muộn – về sớm, làm thêm, đi công tác của từng nhân viên.

Chương trình sẽ căn cứ vào bảng phân ca, dữ liệu chấm công và các loại đơn từ (xin nghỉ, làm thêm,…) để tự động tính toán lên bảng chấm công này.

Xem chi tiết hướng dẫn về bảng chấm công chi tiết tại đây.

Lượt xem: 363
Cập nhật 07/04/2022


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.