Thông báo: “Từ ngày 01/03/2022, BHXH Việt Nam đã ngừng sử dụng thủ tục 611. Vui lòng liên hệ cán bộ BHXH quản lý đơn vị để được hướng dẫn.”
Thủ tục 611 được thực hiện khi người lao động đang tham gia BHXH tại đơn vi có nhu cầu làm lại thẻ BHYT do thẻ bị hết hạn, không còn hiệu lực để hưởng chế độ y tế khi đi khám chữa bệnh.
Hướng dẫn thực hiện:
Bước 1: Chọn kỳ kê khai và thủ tục
- Tại phân hệ Lập hồ sơ điện tử, nhấn Lập hồ sơ.
2. Chọn thời gian cho kỳ kê khai sau đó tích chọn thủ tục 611.
3. Nhấn Tiếp tục.
Bước 2: Khai báo lao động vào thủ tục
1. Nhấn Chọn lao động -> tích chọn lao động -> nhấn Lưu lại.
Hướng dẫn chi tiết cách chọn lao động tại đây.
2. Chỉnh sửa và bổ sung thông tin còn thiếu bằng cách nhấn Xem thông tin còn thiếu hoặc nhấn Sửa.
Lưu ý: Khai báo đầy đủ các thông tin sau:
- Nội dung thay đổi: ghi rõ nguyên nhân cấp lại thẻ do hết hạn.
- Hồ sơ kèm theo: ghi rõ tên các giấy tờ chứng minh.
- Giấy tờ đính kèm: đính kèm các giấy tờ chứng minh.
Danh sách người lao động và các thông tin cá nhân của người lao động sẽ được hệ thống đưa vào biểu mẫu ban hành của cơ quan BHXH. Để xem trước, nhấn Xem hồ sơ.
Bước 3: Ký nộp hồ sơ
Lưu ý: Để ký nộp điện tử, đơn vị cần phải :
- Hoàn thành đăng ký sử dụng dịch vụ BHXH điện tử qua AMIS BHXH. Xem chi tiết tại đây.
- Cắm USB Token chứa chữ ký số vào máy tính.
Nhấn Ký nộp hồ sơ. Xem hướng dẫn ký nộp hồ sơ sang cơ quan BHXH tại đây.
Bước 4: Theo dõi trạng thái và kết quả của hồ sơ
Hồ sơ sau khi ký nộp sẽ được chuyển lên cơ quan BHXH tiếp nhận và cập nhật trạng thái về phần mềm. Anh/Chị có thể theo dõi trạng thái hồ sơ tại cột Trạng thái hoặc Xem kết quả xử lý đối với hồ sơ có trạng thái Chờ kết quả.
*Có thể bạn quan tâm:
1. Sao chép hồ sơ có trạng thái chưa nộp, đang nộp, BHXH đã duyệt để tạo mới hồ sơ.