I. Mục đích của báo cáo tổng quan
- Con số tổng quan (lao động đóng BHXH, lao động tăng mới, lao động nghỉ việc, quỹ lương BHXH): giúp HR theo dõi, nắm bắt các thông số cơ bản về lao động tham gia BHXH, quỹ lương đóng BHXH.
- Hồ sơ BHXH: giúp quản lý và HR theo dõi, kiểm soát tổng số hồ sơ đã lập, đã nộp và số hồ sơ đã có kết quả trong tháng/quý/năm, tránh bỏ sót xử lý hồ sơ bị từ chối.
- Lao động đang quản lý: giúp quản lý và HR theo dõi, nắm bắt được số lao động đang tham gia BHXH, số lao động đã nghỉ việc, lao động đã nghỉ thai sản, lao động đã nghỉ ốm hoặc nghỉ không lương để nắm được tình hình lao động và bổ sung hồ sơ báo tăng, báo giảm đúng hạn.
- Quỹ lương, tiền BHXH đã đóng, tiền BHXH phải đóng: giúp quản lý và HR theo dõi, nắm bắt tình hình lương đóng BHXH của các lao động đang quản lý, đồng thời theo dõi tổng quỹ lương và tổng số tiền BHXH phải đóng.
- Biến động lao động tham gia BHXH: giúp quản lý và HR theo dõi, nắm bắt được tình hình lao động tăng giảm để có các kế hoạch nhân sự phù hợp.