Báo cáo Dự án/Nhóm giúp trưởng nhóm/dự án dễ dàng quản lý công việc của các thành viên trong nhóm/dự án của mình.
Xem video hướng dẫn
Hướng dẫn chi tiết
Trên giao diện Dự án/Nhóm, chọn hiển thị dạng Báo cáo.
Tại đây, người dùng có thể theo dõi:
1. Trạng thái công việc và Tiến độ trung bình
Giúp Quản lý dự án/nhóm nắm bắt được tiến độ của dự án dựa trên tiến độ của từng công việc trong dự án để đưa ra các quyết định quản lý phù hợp và chính xác.
Trạng thái công việc của dự án/nhóm
Tiến độ trung bình của dự án/nhóm
Công thức tính Tiến độ dự án = (tiến độ công việc 1 + tiến độ công việc 2 +…+ tiến độ công việc n)/n
Trong đó:
- Tiến độ dự án tính bằng %
- Tiến độ các công việc tính bằng %
- Công việc 1, Công việc 2,… Công việc n: các công việc của dự án
- n: tổng số công việc có trong dự án
2. Phân loại theo Eisenhower
Giúp Quản lý, người giao việc biết được các công việc cần thiết và khẩn cấp, để xác định công việc nào làm trước công việc nào làm sau.
Khi nhấn vào biểu tượng sẽ hiển thị danh sách các công việc được đánh dấu trạng thái Quan trọng, Khẩn cấp.
Chú thích: Các công việc được liệt kê trong từng ô tương ứng với thẻ đã được gắn, gồm 4 mục:
- Không quan trọng, không khẩn cấp: Các công việc không được gắn thẻ “Quan trọng”, “Khẩn cấp”
- Khẩn cấp, không quan trọng: Các công việc chỉ gắn thẻ “Khẩn cấp”
- Không khẩn cấp, quan trọng: Các công việc chỉ gắn thẻ “Quan trọng”
- Khẩn cấp, quan trọng: Các công việc gắn cả 2 loại thẻ “Khẩn cấp”, “Quan trọng”
3. Số lượng công việc theo thời gian
Giúp Quản lý theo dõi được số lượng công việc theo từng ngày của Dự án/nhóm mình quản lý.
4. Số lượng công việc theo nhân viên
Tại đây, cho phép lựa chọn xem 3 loại báo cáo: Tổng số lượng công việc, Số lượng công việc hoàn thành, Số lượng công việc chưa hoàn thành.
Tổng số lượng công việc
Nhân viên có số lượng công việc nhiều nhất được sắp xếp lên trên cùng (và sắp xếp theo thứ tự giảm dần).
Lưu ý: Nếu nhân viên có tổng số công việc bằng nhau, nhân viên nào có số lượng công việc hoàn thành lớn hơn thì sắp xếp lên trên.
Số lượng công việc hoàn thành
Nhân viên nào có tổng số công việc đã hoàn thành nhiều nhất thì được sắp xếp lên trên cùng (và sắp xếp theo thứ tự giảm dần).
Số lượng công việc chưa hoàn thành
Nhân viên có tổng số lượng công việc chưa hoàn thành nhiều nhất thì sắp xếp lên trên cùng (và sắp xếp theo thứ tự giảm dần).
Lưu ý: Dựa vào thứ tự sắp xếp nhân viên trong báo cáo giúp quản lý dự án/nhóm có thể đưa ra top nhân viên có năng suất cao trong công việc.
5. Phân bổ nguồn lực và thời gian thực hiện công việc
Giúp Quản lý, Người giao việc xem được báo cáo tổng hợp phân bổ nguồn lực của nhân viên của Dự án mà mình quản lý.
Để xem thông tin chi tiết mỗi báo cáo bao gồm những công việc gì, người dùng click chuột vào báo cáo muốn xem, chương trình sẽ hiển thị danh sách các công việc thuộc báo cáo đó.
Lưu ý: Người dùng có thể Xuất khẩu dữ liệu của từng loại báo cáo ra file excel để theo dõi, lưu trữ.