Chấm công theo mô hình làm việc Hybrid

Xem phim hướng dẫn tại đây:

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn thiết lập và quản lý chấm công theo mô hình làm việc Hybrid (kết hợp làm việc tại văn phòng và từ xa) trên phần mềm MISA AMIS.

Nội dung:

  • Thiết lập quy định chấm công cho hình thức Hybrid
  • Phân ca hoặc cho phép nhân viên đăng ký làm việc từ xa
  • Hướng dẫn chấm công và theo dõi dữ liệu
  • Tổng hợp công cuối tháng

Phạm vi áp dụng: HR, Quản lý, Nhân viên sử dụng phần mềm MISA AMIS

2. Các bước thực hiện

Bước 1: HR thiết lập quy định chấm công

  • HR truy cập vào phân hệ Thiết lậpQuy định chấm côngChung \ Nhấn Sửa.

  • Tại đây, Anh/Chị tích chọn Áp dụng hình thức làm việc từ xa và khai báo thông tin:
    •  Cách thức chấm công:
      • Chấm công trên ứng dụng: Nhận diện khuôn mặt, xác thực tài liệu, Quản lí xác thực
      • Không cần chấm công
    • Tỷ lệ hưởng lương
  • Khai báo xong, anh chị nhấn Lưu.

Trường hợp đơn vị yêu cầu nhân viên cần lập duyệt đơn đăng ký làm việc từ xa theo quy trình thì Anh/Chị cần thiết lập thêm quy trình trên phân hệ Thiết lập \ Quy định làm đơn \ Quy trình duyệt đơn \ chọn loại đơn Đăng ký làm việc từ xa.

>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công miễn phí tốt nhất hiện nay [su_spoiler title=”

Bước 2: Phân ca/Đăng ký làm việc Hybrid

TH1: Nhân viên được làm việc từ xa mặc định theo phân ca
  • HR tạo bảng phân ca áp dụng cho các bộ phận làm việc Hybrid mặc định theo phân ca.
  • Trên giao diện Phân ca chi tiết, HR khai báo mục hình thức làm việc là “Kết hợp cả hai (Hybrid)” hoặc Từ xa(WFH). Và chọn các ngày làm việc ở nhà/làm việc từ xa.

  • Khi đó trên bảng phân ca tổng hợp, mục Nhân viên, chương trình hiển thị đầy đủ thông tin làm việc của nhân viên. HR có thể thay đổi hình thức làm việc cho nhân viên ngay trên giao diện này.

TH2: Nhân viên được tự do đăng ký làm việc từ xa

Lưu ý: HR cần bật thiết lập cho phép nhân viên sử dụng loại đơn “Đăng ký làm việc từ xa” thì nhân viên mới sử dụng được tính năng này.

  • HR thực hiện phân ca như bình thường. Nhân viên chủ động làm đơn đăng ký trên ứng dụng AMIS Nhân viên hoặc MISA AMIS mobile, gửi quản lý phê duyệt.
Giao diện nhân viên đăng ký làm việc từ xa trên MISA AMIS mobile
Giao diện nhân viên đăng ký làm việc từ xa trên AMIS Nhân viên
  • Quản lý thực hiện duyệt đơn cho nhân viên tương tự như các loại đơn từ khác.
  • HR có thể theo dõi tình hình đăng ký làm việc từ xa của nhân viên trên phân hệ Quản lý đơnĐăng ký làm việc từ xa.


Bước 3: Nhân viên chấm công, HR theo dõi dữ liệu

Nhân viên chấm công theo đúng quy định, hình thức chấm công HR đã thiết lập.

Ví dụ:
– Ngày làm việc ở công ty thì chấm công bằng máy chấm công vân tay.
– Ngày làm việc từ xa thì chấm công nhận diện khuôn mặt trên MISA AMIS mobile.

HR có thể theo dõi tình hình chấm công của nhân viên trên Bảng chấm công chi tiết. Tại đây hiển thị đầy đủ thông tin chấm công hybrid của nhân viên.


Bước 4: Tổng hợp công hybrid

Cuối tháng, HR lập bảng tổng hợp công như bình thường. Chương trình sẽ tự động tổng hợp công hybrid theo đúng thiết lập.

Bài viết này hữu ích với bạn không?
Lượt xem: 924
Cập nhật 11/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Để lại bình luận

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.