1. Mục đích
Với các tài sản cấp phát cho nhân viên, chương trình cho phép nhân viên có thể tự kiểm kê tài sản mình sử dụng và gửi kết quả đến quản lý.
Bên cạnh đó, quản lý tài sản có thể tập hợp kết quả kiểm kê từ các nhân viên gửi về 1 cách nhanh nhất, từ đó đưa ra các báo cáo chi tiết kiểm kê và phương án xử lý kịp thời cho doanh nghiệp.
2. Hướng dẫn
Bước 1: Thiết lập hệ thống tùy chọn
Để thực hiện được các nghiệp vụ liên quan, cần thiết lập tùy chọn Nhân viên tự kiểm kê tài sản trên menu Hệ thống\Tùy chọn.
Bước 2: Lập lịch kiểm kê và gửi thông báo tới nhân viên tự kiểm kê
- Khi QLTS lập lịch kiểm kê chi tiết, tích chọn Gửi thông báo cho nhân viên tự kiểm kê
- Tích chọn Linh kiện gắn vào tài sản nếu tài sản nhân viên phụ trách kiểm kê có bao gồm tài sản lắp ráp linh kiện đi kèm.
- Tích chọn loại tài sản cần kiểm kê: Trong đơn vị, Cho thuê, Cho mượn, Mang ra ngoài đơn vị. (Chỉ hiển thị trong trường hợp đơn vị có phát sinh các nghiệp vụ trên).
- Nhấn Lập lịch. Hệ thống tự động gửi email tới các nhân viên sử dụng tài sản và Nhân viên đại diện của phòng ban.
Bước 3: Nhân viên tự thực hiện việc kiểm kê
- Tại mail chi tiết, nhân viên nhấn Kiểm kê ngay.
- Chương trình điều hướng đến tab Kiểm kê trên App Nhân viên
- Tại dòng cần thực hiện kiểm kê, chọn biểu tượng xem chi tiết (hoặc click đúp chuột vào dòng cần mở)
- Nhập số lượng kiểm kê thực tế tại các cột thông tin liên quan.
- Kiểm tra lại dữ liệu và nhấn Gửi
Lưu ý: Biên bản kiểm kê đã hoàn thành thì Nhân viên sẽ không được gửi lại kết quả kiểm kê.
Bước 4: Cập nhật kết quả và hoàn thành kiểm kê
- Sau khi nhân viên gửi biên bản kiểm kê, AMIS tài sản sẽ cập nhật kết quả kiểm kê tương ứng từ app Nhân viên chuyển về.
- Kiểm tra, chỉnh sửa dữ liệu (nếu có) và nhấn Hoàn thành kiểm kê