Mật khẩu tài liệu dạng OTP

Để đảm bảo tính bảo mật của tài liệu, chương trình đáp ứng thiết lập mật khẩu bằng hình thức OTP, cho phép người nhận nhập mã OTP để mở tài liệu giúp định danh một cách chính xác.

Video hướng dẫn:

 

Hướng dẫn chi tiết

Trước phiên bản R5: Phần mềm đáp ứng người gửi tài liệu (nhân sự) có thể thiết lập mật khẩu mở tài liệu cho người ký (người lao động).

Từ phiên bản R5 trở đi: Bổ sung thiết lập mật khẩu ký dạng OTP, người ký mở tài liệu ký điện tử bằng cách nhập mã OTP được gửi về số điện thoại, để tăng tính định danh của người ký và bảo mật tài liệu ký.

1. Thiết lập mật khẩu dạng OTP

Trên giao diện khai báo người nhận, anh/chị nhấn icon thiết lập mật khẩu, chọn hình thức mật khẩu OTP, nhập số điện thoại người nhận, nhấn Lưu.

Sau đó, hoàn tất các bước thiết lập còn lại như bình thường.

2. Đăng ký/mua thêm tài nguyên SMS

Khi thiết lập mật khẩu dạng OTP, người dùng có thể gặp các trường hợp sau:

  • Trường hợp 1: Chưa mua dịch vụ ký tài liệu qua tin nhắn

Nếu gói sản phẩm chưa bao gồm dịch vụ ký tài liệu qua tin nhắn, anh/chị nhấn Mua ngay. 

Chương trình sẽ chuyển sang giao diện mua thêm tài nguyên tại MISA Store, anh/chị thực hiện mua gói tài nguyên SMS cho ứng dụng Wesign phù hợp với nhu cầu.

  • Trường hợp 2: Hết tài nguyên SMS

Khi hết tài nguyên dịch vụ ký tài liệu bằng tin nhắn, anh/chị nhấn Mua thêm, sau đó thực hiện mua thêm tài nguyên SMS tại MISA Store.

  • Trường hợp 3: Sắp hết tài nguyên SMS

Khi sắp hết tài nguyên SMS, chương trình cảnh báo người dùng mua thêm để đảm bảo  dịch vụ ký tài liệu qua tin nhắn không bị gián đoạn.

Lưu ý: Anh/chị có thể vào mục Thông tin gói sản phẩm để xem số lượng các tài nguyên hiện có.

3. Người nhận nhập mật khẩu để mở tài liệu

Sau khi nhận được mail yêu cầu ký /điều phối/phê duyệt/xem tài liệu, người nhận cần nhập đúng mã OTP được gửi về số điện thoại mình mới mở được tài liệu và thao tác trên tài liệu. 

Lưu ý:

  • Nếu trong vòng 60 giây mà không nhận được mã, người dùng có thể chọn Gửi lại mã OTP.
  • Nếu không nhận được mã OTP do sai số điện thoại, người dùng nhấn vào Đây không phải số điện thoại của tôi, sau đó nhập số điện thoại đúng. Người gửi tài liệu sẽ nhận được yêu cầu và cập nhật lại số điện thoại.
  • Nếu nhập mã OTP sai quá 5 lần, tài liệu sẽ bị chuyển qua trạng thái Bị tạm khóa. Trong trường hợp này, người nhận cần liên hệ với người gửi tài liệu để thực hiển gửi tài liệu lại từ đầu.
Cập nhật 27/06/2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Danh sách các kênh hỗ trợ
Kênh youtube
Đăng ký ngay để xem những video hướng dẫn mới nhất, những mẹo hay khi sử dụng phần mềm
Truy cập ngay