MISA công bố bộ API cho phép mọi nhà phát triển có thể kết nối với AMIS WeSign để phục vụ cho nhu cầu ký kết của doanh nghiệp.
I. Giới thiệu về cách thức hoạt động
Mọi nhà phát triển có thể sử dụng bộ tài liệu API Public để kết nối các chức năng của AMIS WeSign với nền tảng của mình để công tác ký kết tại đơn vị tiện lợi hơn, giúp tiết kiệm chi phí in ấn và tối ưu nguồn nhân lực.
Xem Bộ tài liệu API Public vui lòng truy cập Tại đây
Sơ đồ cách thức hoạt động của giải pháp kết nối API:
Lưu ý:
- Các nhà phát triển sử dụng các đầu API MISA cung cấp, thi công các tính năng trên nền tảng của mình để kết nối với AMIS WeSign.
- Nếu nhà phát triển có vấn đề khó khăn khi sử dụng tài liệu, vui lòng liên hệ với NV kinh doanh hoặc liên hệ với MISA qua hotline 1900 8177 – 1900 8677 để kết nối với bộ phận kỹ thuật.
- Trường hợp nhà phát triển muốn có thêm đầu API mà bộ tài liệu chưa đề cập đến, có thể liên hệ với NV kinh doanh hoặc bộ phận phát triển của đối tác để yêu cầu phát triển thêm.
II. Nghiệp vụ đáp ứng
1. Gửi tài liệu sang AMIS WeSign
Các đơn vị phát triển phần mềm chuyên dụng có chức năng xuất dữ liệu thành văn bản ký, có thể kết nối API để đẩy tài liệu từ hệ thống của mình sang AMIS WeSign, thiết lập luồng ký và gửi ký tài liệu.
Câu chuyện nghiệp vụ: Công ty TNHH An Nam phát triển phần mềm xuất đơn hàng, hợp đồng, hồ sơ thi công,… ra file Word, PDF. Tuy nhiên, vẫn phải in ra bản cứng để chuyển phát cho khách hàng ký và lưu trữ bản cứng.
- Giải pháp kết nối:
Công ty TNHH An Nam có thể ứng dụng giải pháp kết nối API Public để chuyển tài liệu từ hệ thống của mình sang phần mềm ký điện tử AMIS WeSign. Sau đó, nhân viên chỉ cần vào AMIS WeSign để thiết lập luồng ký và gửi tài liệu dễ dàng.
Bước 1: Nhân viên công ty An Nam sử dụng phần mềm bán hàng của mình để tạo ra các file văn bản, sau đó đẩy sang AMIS WeSign.
Bước 2: Nhân viên mở văn bản vừa gửi sang trên AMIS WeSign (ở trạng thái nháp) để thiết lập luồng ký, người ký, vị trí ký, rồi gửi ký,…
Bước 3: Sau khi hoàn thành, tài liệu sẽ được lưu trữ trên AMIS WeSign. Đồng thời, tự động gửi một bản để lưu trữ phần mềm bán hàng của công ty An Nam.
Sơ đồ cách thức hoạt động:
Lưu ý: Người ký có thực hiện ký bằng 2 cách: Đăng nhập phần mềm hoặc Ký qua email
2. Gửi tài liệu có kèm luồng ký sang AMIS WeSign
Trường hợp hệ thống đối tác đã đáp ứng thiết lập luồng ký người ký, vị trí ký và loại chữ ký trên hệ thống của mình, có thể đẩy tài liệu đã kèm sẵn các thiết lập để tự động gửi ký nhanh chóng trên AMIS WeSign.
Câu chuyện nghiệp vụ: Công ty CP Citas sử dụng hệ thống chuyên dụng phục vụ cho công tác định giá tài sản. Nhân viên nhập thông tin định giá lên phần mềm để xuất khẩu lên file mẫu, sau đó in ra để gửi cho khách hàng ký.
==> Tiêu tốn chi phí in ấn, mất nhiều thời gian và công sức để hoàn thành tài liệu ký.
- Giải pháp kết nối
Công ty CPTM Citas có thể kết nối API, chuyển tài liệu đã có sẵn luồng ký sang AMIS WeSign để tự động gửi ký nhanh chóng, lưu trữ dễ dàng trên cả hai phần mềm, giúp tự động hóa quy trình làm việc, tối ưu năng suất và tiết kiệm chi phí.
Bước 1: Công ty Citas phát triển tính năng thiết lập luồng ký, vị trí ký, loại chữ ký trên phần mềm chuyên dụng.
Bước 2: Nhân viên Công ty Citas hoàn thành định giá tài sản và cập nhật thông tin lên hệ thống.
Bước 3: Chương trình sẽ tự động sinh ra tài liệu với luồng ký có đầy đủ thông tin người ký, vị trí ký, loại chữ ký và chuyển sang phần mềm AMIS WeSign.
Bước 4: AMIS WeSign kiểm tra đầy đủ thông tin thì tự động gửi ký.
Sơ đồ cách thức hoạt động:
3. Gửi lô tài liệu để áp dụng mẫu
Công ty có sử dụng phần mềm AMIS HRM để quản lý thông tin nhân sự, có thể sử dụng chức năng tạo văn bản để soạn thảo hợp đồng, phụ lục hợp đồng. Sau đó, áp dụng mẫu có sẵn trên WeSign để gửi ký tài liệu nhanh chóng.
Câu chuyện nghiệp vụ: Công ty TNHH Minh Chung sử dụng phần mềm AMIS HRM để quản lý thông tin nhân sự. Hàng tháng HR phải ký mới hợp đồng với khoảng 200 người lao động.
- Giải pháp kết nối
Khi cần ký HDLD, HR chọn danh sách nhân viên cần ký hợp đồng trên AMIS HRM kèm thông tin người lao động (người ký) để gửi sang AMIS WeSign, chọn mẫu tài liệu đã thiết lập sẵn trên WeSign để tạo lô ký.
Sơ đồ cách thức hoạt động
Hướng dẫn chi tiết anh/chị xem tại đây.
4. Hệ thống đối tác gửi thông tin trường trộn sang WeSign để áp dụng lô trộn mẫu
Đối tác sử dụng phần mềm HRM/CRM có thể tích hợp API Public để chuyển file exel chứa dữ liệu sang WeSign áp dụng tạo tô tài liệu từ mẫu có sẵn.
Câu chuyện thực tế: Công ty CP Citas đang sử dụng phần mềm CRMViet để quản lý công việc bán hàng và thông tin cộng tác viên.
Khi cần ký mới hợp đồng với cộng tác viên, nhân viên phải tổng hợp thủ công bằng exel, sau đó trộn mẫu trên Word và gửi cho Giám đốc và CTV ký hợp đồng, gây tốn thời gian và công sức.
Giải pháp kết nối:
Bước 1: Nhân viên thiết lập mẫu Hợp đồng cộng tác viên trên AMIS WeSign với file mẫu chứa các trường trộn thông tin CTV. Hướng dẫn tạo mẫu áp dụng lô anh/chị xem tại đây.
Bước 2: Truy cập phần mềm CRMViet để chọn danh sách cộng tác viên, gửi sang AMIS WeSign, chọn mẫu tài liệu để trộn lô và gửi ký hợp đồng.
Sơ đồ cách thức hoạt động: