Mục đích
Quản lý định biên nhân sự giúp HR ghi nhận kế hoạch định biên, so sánh tình hình định biên với thực tế. Từ đó dễ dàng theo dõi, nắm bắt được tình hình thực hiện định biên nhân sự để có căn cứ lên kế hoạch tuyển dụng phù hợp.
Hướng dẫn thực hiện
Bước 1: Thiết lập cấp tổ chức quản lý định biên
Tại Khác, chọn Định biên, chọn Thiết lập cấp tổ chức quản lý định biên.
Tại đây tùy chọn quản lý định biên:
- Tất cả đơn vị, phòng ban.
- Hoặc Chỉ quản lý đến cấp thứ (nhập cấp thứ muốn quản lý).
Tại danh sách định biên hiển thị dữ liệu định biên của các đơn vị, phòng ban đã thiết lập.
Bước 2: Nhập số lượng định biên
Anh/Chị nhập số lượng định biên nhân sự hàng năm cho từng bộ phận, vị trí (có thể quản lý định biên chi tiết đến từng tháng, quý trong năm) bằng các cách sau:
- Nhập tay.
- Nhập khẩu.
- Sao chép số liệu từ năm trước sang.
Phần mềm tự động tính toán số lượng nhân sự thực tế và so sánh thừa thiếu với định biên để tổng hợp nhanh vị trí nào đã đủ định biên, vị trí nào đang thừa/thiếu so với định biên để có kế hoạch tuyển dụng phù hợp.