Quản lý định biên nhân sự

Mục đích

Quản lý định biên nhân sự giúp HR ghi nhận kế hoạch định biên, so sánh tình hình định biên với thực tế. Từ đó dễ dàng theo dõi, nắm bắt được tình hình thực hiện định biên nhân sự để có căn cứ lên kế hoạch tuyển dụng phù hợp.

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Thiết lập cấp tổ chức quản lý định biên

Tại Khác, chọn Định biên, chọn Thiết lập cấp tổ chức quản lý định biên.

Tại đây tùy chọn quản lý định biên:

  •  Tất cả đơn vị, phòng ban.
  • Hoặc Chỉ quản lý đến cấp thứ (nhập cấp thứ muốn quản lý).

Tại danh sách định biên hiển thị dữ liệu định biên của các đơn vị, phòng ban đã thiết lập.

Bước 2: Nhập số lượng định biên

Anh/Chị nhập số lượng định biên nhân sự hàng năm cho từng bộ phận, vị trí (có thể quản lý định biên chi tiết đến từng tháng, quý trong năm) bằng các cách sau:

  • Nhập tay.

  • Nhập khẩu.

  • Sao chép số liệu từ năm trước sang.

Phần mềm tự động tính toán số lượng nhân sự thực tế và so sánh thừa thiếu với định biên để tổng hợp nhanh vị trí nào đã đủ định biên, vị trí nào đang thừa/thiếu so với định biên để có kế hoạch tuyển dụng phù hợp.

Cập nhật 19/11/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.