Khi nhân viên nghỉ việc, để cập nhật đẩy đủ thông tin trên phần mềm, nhân sự cần thực hiện các công việc sau:
1. Chuyển trạng thái hồ sơ nhân viên sang Đã nghỉ việc và ghi nhận các thông tin liên quan (nếu có)
Để chuyển trạng thái hồ sơ, có thể thực hiện bằng 2 cách:
Cách 1: Sửa thông tin trực tiếp trên hồ sơ
Vào chi tiết hồ sơ nhân viên, tại mục Thông tin công việc\Thông tin nhân viên: chỉnh sửa các trường Trạng thái lao động, Tính chất lao động và nhập thêm các thông tin nghỉ việc nếu cần thiết.
Cách 2: Tạo thủ tục nghỉ việc và cập nhật vào hồ sơ
Tại phân hệ Nghỉ việc: tạo thủ tục nghỉ việc cho nhân viên.
Sau khi hoàn tất thủ tục, nhấn Cập nhật hồ sơ để ghi nhận các thông tin nghỉ việc vào hồ sơ nhân viên.
2. Chấm dứt hợp đồng đã ký với nhân viên
Tại phân hệ Hợp đồng, tìm đến hợp đồng của nhân viên và nhấn Chấm dứt hợp đồng.
Sau khi chấm dứt, hợp đồng của nhân viên sẽ được chuyển sang trạng thái Hết hiệu lực.