1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Khi nhân viên nghỉ việc thì cần thực hiện các thao tác gì trên phần mềm?

Khi nhân viên nghỉ việc thì cần thực hiện các thao tác gì trên phần mềm?

Khi nhân viên nghỉ việc, để cập nhật đẩy đủ thông tin trên phần mềm, nhân sự cần thực hiện các công việc sau:

1. Chuyển trạng thái hồ sơ nhân viên sang Đã nghỉ việc và ghi nhận các thông tin liên quan (nếu có)

Để chuyển trạng thái hồ sơ, có thể thực hiện bằng 2 cách:

Cách 1: Sửa thông tin trực tiếp trên hồ sơ

Vào chi tiết hồ sơ nhân viên, tại mục Thông tin công việc\Thông tin nhân viên: chỉnh sửa các trường Trạng thái lao động, Tính chất lao động và nhập thêm các thông tin nghỉ việc nếu cần thiết.

Cách 2: Tạo thủ tục nghỉ việc và cập nhật vào hồ sơ

Tại phân hệ Nghỉ việc: tạo thủ tục nghỉ việc cho nhân viên.

Sau khi hoàn tất thủ tục, nhấn Cập nhật hồ sơ để ghi nhận các thông tin nghỉ việc vào hồ sơ nhân viên.

2. Chấm dứt hợp đồng đã ký với nhân viên

Tại phân hệ Hợp đồng, tìm đến hợp đồng của nhân viên và nhấn Chấm dứt hợp đồng.

Sau khi chấm dứt, hợp đồng của nhân viên sẽ được chuyển sang trạng thái Hết hiệu lực.

Cập nhật 11/12/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.