Khai báo hồ sơ

Giúp HR khai báo và lưu trữ tất cả thông tin về hồ sơ nhân viên từ giai đoạn bắt đầu tiếp nhận tới khi nhân viên kết thúc quá trình công tác tại đơn vị.

Hướng dẫn chi tiết

Khi tiếp nhận nhân viên mới, HR thực hiện khai báo hồ sơ bằng các cách:

  • Thêm mới từng hồ sơ
  • Nhận diện hồ sơ tự động
  • Nhập khẩu hàng loạt hồ sơ

Thêm mới từng hồ sơ

Sử dụng khi chỉ có một hoặc một số ít hồ sơ nhân viên cần nhập mới và số lượng thông tin quản lý trên hồ sơ không quá nhiều.

Tại phân hệ Hồ sơ, nhấn Thêm và thực hiện nhập các thông tin nhân viên trên giao diện.

Lưu ý: Các trường thông tin bắt buộc nhập bao gồm:

  • Mã nhân viên
  • Họ và tên
  • Đơn vị công tác
  • Vị trí công việc
  • Trạng thái lao động
  • Tính chất lao động

Nhận diện hồ sơ tự động

Sử dụng khi đã có sẵn các tài liệu như CV, Đơn xin việc, Hồ sơ, Sơ yếu lý lịch,… bản mềm của nhân viên trên máy (dạng Word hoặc PDF) để có thể tải lên phần mềm nhận diện.

Nhấn biểu tượng  cạnh nút Thêm và chọn Nhận diện hồ sơ tự động.

Chương trình hiển thị form tải tệp để nhận diện. Nhấn Chọn tệp để tải lên file chứa thông tin nhân viên (CV, Đơn xin việc, Sơ yếu lý lịch,…) từ thiết bị.

Nhấn Nhận diện → chương trình sẽ thực hiện đọc file tải lên và tự động nhân diện các thông tin như Họ tên, Giới tính, Ngày sinh, Số điện thoại, Email,… của nhân viên để điền vào giao diện Thêm mới hồ sơ.

HR chỉ cần kiểm tra lại, bổ sung một số thông tin còn thiếu nếu cần và lưu hồ sơ.

Nhập khẩu hàng loạt hồ sơ

Sử dụng khi đã có sẵn file Excel danh sách nhân viên trên máy hoặc cần khai báo hồ sơ cho nhiều nhân viên cùng lúc.

Nhấn biểu tượng  cạnh nút Thêm và chọn Nhập khẩu.

Chương trình hiển thị các thông tin trong hồ sơ cho phép nhập khẩu.

  • Để nhập khẩu danh sách hồ sơ nhân viên: chọn Hồ sơ
  •  Để nhập khẩu các thông tin chi tiết trong hồ sơ của nhân viên như Thông tin gia đình, Quá trình công tác, Bằng cấp, Chứng chỉ,…: chọn mục tương ứng

Xem hướng dẫn chi tiết luồng nhập khẩu dữ liệu tại đây.

Cập nhật 11/12/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.