1. Nội dung
Sau khi đã lập đề nghị mua hàng, người dùng tiếp tục thực hiện bước lập đề nghị báo giá gửi Nhà cung cấp trong quy trình mua hàng khi đơn vị phát sinh nhu cầu mua vật tư, hàng hóa, dịch vụ.
2. Hướng dẫn
Lưu ý:
- Người dùng phải được phân quyền nghiệp vụ Quy trình mua hàng\Đề nghị báo giá trên dữ liệu đang làm việc thì mới có thể thực hiện được chức năng này. (Chi tiết hướng dẫn phân quyền cho vai trò, xem tại đây)
- Tùy theo nhu cầu và cách thức vận hành quy trình mua hàng tại doanh nghiệp, người dùng có thể thiết lập có cần hay không cần phê duyệt Đề nghị báo giá
Cách thực hiện:
- Vào phân hệ Mua theo quy trình\tab Đề nghị mua hàng, tại dòng đề nghị báo giá liên quan, nhấn Lập ĐNBG
- Chọn lần lượt từng nhà cung cấp cần đề nghị báo giá.
- Chương trình tự động lấy thông tin nhà cung cấp đã khai báo trong danh mục (Người dùng có thể chỉnh sửa lại các thông tin liên hệ: Số điện thoại, email…).
- Nhập Hạn nhận báo giá.
- Kiểm tra lại các thông tin, nhấn Lưu và gửi DNBG
Lưu ý: Chương trình cho phép người dùng in đề nghị báo giá cho từng nhà cung cấp. Xem tại đây