Lập yêu cầu mua sắm

1. Nội dung

Hướng dẫn nhân viên lập yêu cầu mua sắm trên AMIS Quy trình và đồng bộ dữ liệu về AMIS Mua hàng để thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình mua sắm khi đơn vị phát sinh nhu cầu mua vật tư, hàng hóa, dịch vụ.

Trên AMIS Quy trình, nhân viên phòng ban lập yêu cầu mua sắm và chuyển cho các cấp ký duyệt.

Các yêu cầu mua sắm sau khi được phê duyệt sẽ được tự động đồng bộ về AMIS Mua hàng để người dùng tiếp tục theo dõi, quản lý và thực hiện nghiệp vụ mua hàng theo quy trình thông thường hay mua theo thỏa thuận một cách thuận tiện.

2. Hướng dẫn

Lưu ý:

  • Khi cài đặt thành công ứng dụng AMIS Mua hàng, hệ thống sẽ tự động cài đặt luôn ứng dụng AMIS Quy trình cho người dùng.
  • Chương trình tự động thiết lập kết nối AMIS Mua hàng với AMIS quy trình tại mục Tiện ích và thiết lập/Kết nối ứng dụng
  • Người dùng phải được phân quyền nghiệp vụYêu cầu mua sắm trên dữ liệu đang làm việc thì mới có thể Xem/In/Xuất khẩu trên phân hệ Yêu cầu mua sắm (Chi tiết hướng dẫn phân quyền cho vai trò, xem tại đây)

Bước 1: Khai báo người dùng mới trên ứng dụng AMIS Hệ thống

Lưu ý: Khi quản trị viên thêm người dùng mới trên AMIS Hệ thống, chương trình tự động đồng bộ danh sách người dùng sang AMIS Quy trình

  • Nhấn vào AMIS Hệ thống

  • Chọn phân hệ Thành viên sau đó nhấn Thêm thành viên

  • Nhập đầy đủ các thông tin cần thiết của người dùng sau đó nhấn Lưu

  • Khi đó người dùng cần kiểm tra email mà hệ thống tự động gửi về để kích hoạt tài khoản AMIS và bắt đầu sử dụng phần mềm AMIS mua hàng.

Bước 2: Tạo và phát hành yêu cầu mua sắm trên AMIS Quy trình

Các thao tác thiết kế – thiết lập kết nối quy trình được thực hiện hoàn toàn trên AMIS Quy trình theo 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Sử dụng quy trình lập Yêu cầu mua sắm hệ thống đã cung cấp sẵn trong thư viện mẫu. (Tham khảo hướng dẫn áp dụng tại đây)
  • Cách 2: Tự thiết kế mẫu quy trình lập Yêu cầu mua sắm tùy theo nhu cầu đơn vị. (Tham khảo hướng dẫn tạo quy trình mới tại đây)

Lưu ý: Chỉ tài khoản người dùng đã cài đặt ứng dụng AMIS Mua hàng mới có quyền thiết kế, chỉnh sửa và phát hành quy trình 

Bước 3:Chạy và xử lý quy trình yêu cầu mua sắm trên AMIS Quy trình và đồng bộ về AMIS Mua hàng
  • Trên giao diện ứng dụng AMIS Quy trình, anh/chị nhấn Chạy quy trình, chọn quy trình Yêu cầu mua sắm.

  • Hoàn tất các thông tin được yêu cầu cung cấp trên biểu mẫu
  • Thêm người liên quan nếu cần thiết
  • Nhấn Gửi và chọn người thực hiện phê duyệt.

Lưu ý: Tham khảo thêm hướng dẫn chạy và Xử lý quy trình, đề xuất trên AMIS Quy trình Tại đây

  • Sau khi yêu cầu mua sắm đã được duyệt, AMIS Quy trình sẽ tự động đồng bộ sang Danh sách yêu cầu mua sắm trên AMIS Mua hàng.

Lưu ý: Trường hợp Yêu cầu mua sắm trên AMIS Mua hàng Chưa xử lý mà lượt chạy tương ứng trên AMIS Quy trình bị hủy, thì YCMS đó sẽ bị xóa.

  • Trên giao diện chi tiết chứng từ yêu cầu mua sắm, chọn tiếp tục thực hiện nghiệp vụ mua hàng theo 1 trong 2 cách sau:
    • Mua theo thỏa thuận
    • Mua theo quy trình

Lưu ý: Chọn chức năng In để in Yêu cầu mua sắm nếu đơn vị có nhu cầu quản lý, lưu trữ.

 

Cập nhật 08/01/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan