Tùy chỉnh cấu trúc Bảng chấm công chi tiết

1. Tổng quan

Bài viết nhằm hướng dẫn: Tùy chỉnh các dữ liệu hiển thị trên bảng chấm công chi tiết để phù hợp với quy định của doanh nghiệp.

Nội dung tổng quan bao gồm:

  • Truy cập thiết lập bảng chấm công chi tiết
  • Thêm, xóa, sắp xếp cột dữ liệu
  • Khôi phục mặc định hoặc xem trước kết quả

Phạm vi áp dụng: HR, quản lý nhân sự, kế toán tổng hợp.

Ví dụ: Công ty có khoản phụ cấp đi lại cho nhân viên được tính theo tổng số km mà nhân viên di chuyển từ văn phòng đến các nhà máy, công xưởng. Trong đó Phụ cấp đi lại = 2000đ x Số km di chuyển.

Khi đó cần tùy chỉnh để trên bảng công chi tiết có cột ghi nhận tổng số km đi lại làm căn cứ tính phụ cấp.

2. Hướng dẫn chi tiết

Vào phân hệ Thiết lập \ Quy định chấm công \ Tùy chỉnh bảng công \ Bảng chấm công chi tiết. Tại đây, thực hiện cấu trúc bảng chấm công chi tiết cho toàn công ty.

Chương trình mặc định một số cột dữ liệu chấm công cơ bản, Anh/Chị chỉ có thể xóa hoặc chọn “Thêm từ cột có sẵn“.

Nếu muốn thêm cột dữ liệu chưa có sẵn, chọn Thêm mới \ Thêm cột mới và khai báo các thông tin cần thiết.

Lưu ý: Nếu đặt công thức giá trị có điều kiện xem Tại đây.

 

Nhấn Lấy lại mặc định để cấu trúc bảng công trở về như ban đầu. Hoặc nhấn Xem trước để xem trực quan bảng công tổng hợp sẽ hiển thị như thế nào sau thiết lập.

Để sắp xếp thứ tự hiển thị của các cột, nhấn giữ cột cần sắp và di chuyển đến vị trí phù hợp.

>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công miễn phí tốt nhất hiện nay

Bài viết này hữu ích với bạn không?
Lượt xem: 745
Cập nhật 04/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Để lại bình luận

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.