1. Mục đích:
Hỗ trợ người dùng ghi chép kết quả kiểm kê thực tế từ excel vào phần mềm để từ đó đưa ra các báo cáo chi tiết kiểm kê và phương án xử lý kịp thời cho doanh nghiệp.
2. Cách thực hiện:
2.1. Xuất khẩu danh sách tài sản ra file excel:
- Trường hợp muốn xuất khẩu tài sản ra Excel, nhấn Xuất khẩu tài sản:
- Nhấn Bắt đầu kiểm kê để thực hiện quá trình kiểm kê tài sản:
Lưu ý:
- Khi thực hiện chức năng này, lịch kiểm kê sẽ được đổi sang trạng thái Đang thực hiện.
- Người dùng có thể thực hiện kiểm kê bằng điện thoại và đồng bộ dữ liệu từ mobile hoặc thực hiện kiểm kê thủ công và nhập khẩu kết quả kiểm kê.
2.2. Điền kết quả kiểm kê vào file excel:
Sau khi xuất khẩu danh sách tài sản, người dùng thực hiện điền kết quả kiểm kê thực tế vào file excel.
2.3. Nhập khẩu kết quả kiểm kê vào phần mềm và hoàn thành kiểm kê:
- Nhập khẩu kết quả kiểm kê vào phần mềm:
- Sau khi hoàn thành kiểm kê, tất cả các tài sản sẽ được đánh dấu là đã kiểm kê và người dùng không được phép sửa lại thông tin của tài sản đó:
- Nhấn Hoàn thành kiểm kê, chương trình hiển thị thông báo hoàn tất quá trình kiểm kê và tự động thống kê chênh lệch sau kiểm kê.
- Nhấn Xem chênh lệch để xem chênh lệch tài sản giữa thực tế kiểm kê thực tế và chương trình.