Đánh giá lại tài sản

1. Các trường hợp cần đánh giá lại tài sản cố định
  • Nâng cấp TSCĐ làm tăng thời gian sử dụng hoặc giá trị tài sản
  • Tháo dỡ một hay một số bộ phận tài sản giảm giá trị tài sản
  • Đánh giá lại tài sản cố định để xác định giá trị doanh nghiệp
  • Đánh giá lại tài sản nhằm mục địch liên doanh, góp vốn, chia tách, hợp nhất, giải thể.
  • Đánh giá lại theo yêu cầu kê biên tài sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
2. Hướng dẫn trên phần mềm

Lưu ý: Để thực hiện nghiệp vụ Đánh giá lại tài sản, người dùng cần được phân quyền nghiệp vụ Đánh giá lại tài sản trên menu Hệ thống\Vai trò\Phân quyền nghiệp vụ

Cách thực hiện

  • Trên danh sách tài sản và trên chi tiết tài sản, chương trình bổ sung chức năng Đánh giá lại tài sản:
    • Trên danh sách tài sản:

    • Trên chi tiết tài sản:

  • Chương trình hiển thị giao diện đánh giá lại tài sản cố định:
    • Nhập số và ngày biên bản
    • Nhập lý do đánh giá tương ứng với mục đích sau khi đánh giá
    • Tab Chi tiết điều chỉnh: khai báo thông tin giá trị còn lại, thời gian sử dụng còn lại, hao mòn lũy kế,… sau điều chỉnh.

    • Tab Thành viên tham gia: Khai báo các thành viên tham gia

  • Sau khi khai báo xong, nhấn Lưu để lưu lại thông tin đánh giá lại tài sản.

 

Updated on July 31, 2023


Was this article helpful?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Ðã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt độngkinh doanh hiệu quả.