1. Các trường hợp cần đánh giá lại tài sản cố định
- Nâng cấp TSCĐ làm tăng thời gian sử dụng hoặc giá trị tài sản
- Tháo dỡ một hay một số bộ phận tài sản giảm giá trị tài sản
- Đánh giá lại tài sản cố định để xác định giá trị doanh nghiệp
- Đánh giá lại tài sản nhằm mục địch liên doanh, góp vốn, chia tách, hợp nhất, giải thể.
- Đánh giá lại theo yêu cầu kê biên tài sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
2. Hướng dẫn trên phần mềm
Lưu ý: Để thực hiện nghiệp vụ Đánh giá lại tài sản, người dùng cần được phân quyền nghiệp vụ Đánh giá lại tài sản trên menu Hệ thống\Vai trò\Phân quyền nghiệp vụ
Cách thực hiện
- Trên danh sách tài sản và trên chi tiết tài sản, chương trình bổ sung chức năng Đánh giá lại tài sản:
- Trên danh sách tài sản:
-
- Trên chi tiết tài sản:
- Chương trình hiển thị giao diện đánh giá lại tài sản cố định:
- Nhập số và ngày biên bản
- Nhập lý do đánh giá tương ứng với mục đích sau khi đánh giá
- Tab Chi tiết điều chỉnh: khai báo thông tin giá trị còn lại, thời gian sử dụng còn lại, hao mòn lũy kế,… sau điều chỉnh.
-
- Tab Thành viên tham gia: Khai báo các thành viên tham gia
- Sau khi khai báo xong, nhấn Lưu để lưu lại thông tin đánh giá lại tài sản.