1. Tổng quan
- Trên MISA Store Support, NVKD có thể hỗ trợ Khách hàng tạo yêu cầu sau bán trực tiếp trên phân hệ Yêu cầu sau bán.
- Đồng thời, khi tiếp nhận yêu cầu sau bán từ khách hàng, NVKD cần tạo quy trình xử lý yêu cầu đó (theo hướng dẫn dưới đây).
- Bài viết này sẽ hướng dẫn NVKD các nội dung:
- Hỗ trợ Khách hàng tạo yêu cầu sau bán.
- Xử lý yêu cầu sau bán của Khách hàng.
- Phạm vi đáp ứng:
- Trả hàng, hoàn tiền: Đã đáp ứng (chưa đáp ứng trả mặt hàng combo, mặt hàng thiết bị).
- Hoàn tiền, không trả hàng: Chưa đáp ứng.
- Đổi hàng: Chưa đáp ứng.
- Hoàn tiền thừa: Chưa đáp ứng.
- Điều chỉnh hóa đơn: Chưa đáp ứng.
2. Hướng dẫn thực hiện
2.1. Hướng dẫn NVKD hỗ trợ Khách hàng tạo yêu cầu sau bán
Bước 1: Tạo yêu cầu trên phân hệ “Yêu cầu sau bán”
- Anh/chị truy cập MISA Store Support/Yêu cầu sau bán tại đây.
- Tại đây, nhấn Tạo yêu cầu => nhập số đơn hàng.
- Rồi nhấn Xác nhận.

- Anh/chị tích chọn sản phẩm cần trả hàng => nhập nội dung yêu cầu trả hàng/hoàn tiền.
- Sau đó nhấn Tiếp tục.

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin cần thiết
- Ở bước này, anh/chị vui lòng hoàn tất các thông tin trả hàng/hoàn tiền, bao gồm:
- Thông tin hoàn tiền.
- Tải lên hình ảnh bằng chứng chuyển tiền phần mềm.
- Thông tin hóa đơn:
- Anh/chị nhấn Chỉnh sửa thông tin để bổ sung.
- Kiểm tra lại:
- Nội dung trước khi điều chỉnh.
- Nội dung sau khi điều chỉnh.
- Điều chỉnh (giảm).
- Tải xuống công văn mẫu => tải lên Công văn đề nghị hoàn tiền.
- Xem trước rồi tải lên Biên bản điều chỉnh hóa đơn.
- Sau đó nhấn Tạo yêu cầu.



- Tạo yêu cầu thành công, hệ thống sẽ tự động chuyển sang AMIS Quy trình.
- Trên Danh sách yêu cầu sẽ hiển thị Mã quy trình và trạng thái yêu cầu là Đã gửi yêu cầu sang quy trình.

2.2. Hướng dẫn NVKD xử lý yêu cầu sau bán của Khách hàng
Bước 1: Truy cập “MISA Store Support/Yêu cầu sau bán” tìm kiếm yêu cầu sau bán cần tạo quy trình
- Anh/chị truy cập MISA Store Support/Yêu cầu sau bán tại đây.
- Có thể tìm kiếm yêu cầu khiếu nại theo MST, Tên công ty hoặc số đơn hàng của Khách hàng.
- Sau đó hover vào cuối dòng => nhấn Tạo quy trình.

Bước 2: Tạo quy trình xử lý yêu cầu sau bán
- Hệ thống sẽ tự động lấy lên sản phẩm và lý do khách hàng trả hàng/hoàn tiền.
- Anh/chị nhấn Tiếp tục.

- Sau đó anh/chị thao tác nhập các thông tin trả hàng/hoàn tiền tương tự như Bước 2 – Mục 2.1. bao gồm:
- Thông tin hoàn tiền.
- Tải lên hình ảnh bằng chứng chuyển tiền phần mềm.
- Thông tin hóa đơn.
- Kiểm tra lại nội dung điều chỉnh.
- Tải lên Công văn đề nghị hoàn tiền.
- Tải lên Biên bản điều chỉnh hóa đơn.
- Và nhấn Gửi yêu cầu.
Chúc anh/chị thực hiện thành công.
Bài viết này hữu ích với bạn không?