HƯỚNG DẪN GIA HẠN PHẦN MỀM MISA AMIS KẾ TOÁN – MISA Store
  1. Trang chủ
  2. Knowledge Base
  3. Hướng dẫn mua thêm/gia hạn
  4. HƯỚNG DẪN GIA HẠN PHẦN MỀM MISA AMIS KẾ TOÁN

HƯỚNG DẪN GIA HẠN PHẦN MỀM MISA AMIS KẾ TOÁN

1. Tổng quan

Bài viết này sẽ hướng dẫn Khách hàng gia hạn phần mềm AMIS Kế toán trực tiếp trên phần mềm.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Truy cập chức năng gia hạn

Trường hợp 1: Khi phần mềm sắp hết hạn, nhấn Gia hạn ngay trên thông báo cảnh báo.

Trường hợp 2: Phần mềm không hiển thị thông báo Gia hạn ngay

Nhấn vào biểu tượng ba chấm trên thanh công cụ, chọn Giấy phép sử dụng Nhấn Gia hạn.

Trường hợp 3: Đã quá hạn
Khi đăng nhập báo hết hạn sử dụng, chọn Gia hạn ngay trên thông báo..

Bước 2: Lên đơn hàng

  • Kiểm tra thông tin gói sản phẩm/dịch vụ và thông tin nhận hóa đơn.
  • Nếu cần thay đổi, nhấn Chỉnh sửa, điền thông tin và nhấn Xác nhận (điền đầy đủ thông tin trong mục thông tin nhận hóa đơn)

Bước 3: Lựa chọn phương thức thanh toán 

  • Tích chọn phương thức thanh toán (Chuyển khoản, Thẻ ATM nội địa, Thẻ quốc tế, Ví điện tử)
  • Tích chọn Tôi đồng ý với Thỏa thuận mua hàng (có thể nhấn vào dòng chữ Thỏa thuận mua hàng để xem chi tiết thỏa thuận).
    Bấm Mua hàng

Bước 4: Thanh toán

  • Sau khi bấm Mua hàng, hệ thống hiển thị thông tin thanh toán.
  • Anh/chị vui lòng chuyển khoản đúng theo STK/QR của đơn hàng (mỗi đơn hàng có STK riêng bắt đầu bằng MSJSC9999 + số đơn hàng).

Bước 5: Cập nhật giấy phép

Có 2 cách thực hiện cập nhật giấy phép

  • Cách 1: Thực hiện đăng xuất ra đăng nhập lại để cập nhật lại giấy phép
  • Cách 2: Vào Tiện ích (⋯) ➤ Giấy phép sử dụng và nhấn nút “Tải lại” ⟳. Thông tin gói sản phẩm và thời hạn mới sẽ được cập nhật

Lưu ý:

  • Nếu Anh chị cần tải báo giá trước khi lên đơn hàng, nhấn Tải xuống báo giá  ở dưới mục Mua hàng.
  • Mỗi đơn hàng có số tài khoản riêng, vui lòng kiểm tra kỹ thông tin trước khi thanh toán.
  • Vui lòng thực hiện gia hạn trước khi quá hạn 30 ngày, tránh khi quá hạn hệ thống tự động xóa dữ liệu khỏi hệ thống.

3. Câu hỏi thường gặp

Câu 1. Muốn gia hạn và Mua thêm người dùng trên cùng một đơn hàng

  • Thực hiện thao tác Hướng dẫn gia hạn như Hướng dẫn tại mục Gia hạn AMIS tại bước 2: Lên đơn hàng  Thực hiện bấm Chỉnh sửa đơn hàng Tích vào dấu cộng bấm Mua thêm một người dùng (bấm tăng số lượng người dùng lên nếu muốn mua thêm hơn 1 user)
  • Sau đó thực hiện tiếp các Bước 3,4,5 theo Hướng dẫn tại mục Hướng dẫn Gia hạn AMIS kế toán

Câu 2. Muốn gia hạn và đổi gói

  • Thực hiện thao tác Bấm gia hạn Ngay trên phần mềm theo Hướng dẫn Gia hạn AMIS tại Bước 1: Truy cập chức năng gia hạn
    Sau đó bấm Chỉnh sửa đơn hàng tại mục Giỏ hàng -> Bấm đổi gói (cạnh tên hàng hóa) -> Lựa chọn gói cần đổi -> bấm Đổi gói
  • Sau đó thực hiện tiếp các Bước 3,4,5 theo Hướng dẫn tại mục Gia hạn AMIS kế toán

Câu 3. Phí mua thêm người dùng/chi nhánh được tính như thế nào?

  • Trả lời: Phí mua thêm dịch vụ sẽ được tính toán tự động dựa trên thời gian sử dụng còn lại của gói AMIS Kế toán hiện tại. Hệ thống sẽ tính chi phí theo tỷ lệ (prorated) từ ngày bạn mua thêm cho đến ngày hết hạn của gói chính. Do đó, chi phí sẽ khác nhau tùy vào từng thời điểm bạn thực hiện mua.

Câu 4. Tôi có thể vừa Nâng gói, vừa Mua thêm người dùng trong cùng 1 đơn hàng không?

Trả lời: Có. Tại màn hình Lên đơn hàng (Bước 2), bạn có thể kiểm tra và chỉnh sửa giỏ hàng. Hệ thống cho phép bạn gộp nhiều dịch vụ (ví dụ: Nâng gói, Mua thêm người dùng, Mua thêm chi nhánh) vào chung một đơn hàng để thanh toán một lần duy nhất.

Câu 5. Tôi có thể vừa Nâng gói, vừa Mua thêm người dùng trong cùng 1 đơn hàng không?

  • Trả lời: Có. Tại màn hình Lên đơn hàng (Bước 2), bạn có thể kiểm tra và chỉnh sửa giỏ hàng. Hệ thống cho phép bạn gộp nhiều dịch vụ (ví dụ: Nâng gói, Mua thêm người dùng, Mua thêm chi nhánh) vào chung một đơn hàng để thanh toán một lần duy nhất.

Câu 6. Tôi cần lưu ý gì khi thực hiện thanh toán ở Bước 4?

Trả lời: Mỗi đơn hàng bạn tạo sẽ có một mã QR và một số tài khoản ngân hàng định danh riêng. Để hệ thống cập nhật giấy phép tự động và nhanh chóng, bạn cần thanh toán chính xác số tiền và chuyển khoản đúng vào thông tin của đơn hàng đó.

Câu 7. Phần mềm AMIS đã hết hạn có dùng được không?

  • Với phần mềm Amis kế toán sau khi hết hạn sẽ không vào được phần mềm.
  • Khi đăng nhập phần mềm hiển thị: Hết hạn sử dụng Vui lòng gia hạn để không bị gián đoạn Công việc. 
  • Đơn vị có 3 lựa chọn: Gia hạn ngay, Tải dữ liệu báo cáo chứng từ, Mua phí lưu trữ dữ liệu

Lưu ý: Để bảo vệ dữ liệu, hãy thực hiện gia hạn/tải dữ liệu/ mua phí lưu trữ dữ liệu trước khi hết hạn 30 ngày. Sau thời gian này, hệ thống sẽ tự động xóa dữ liệu và MISA không thể hỗ trợ khôi phục.

Câu 8. Mua thêm phí lưu trữ liệu AMIS

Điều kiện thực hiện mua phí lưu trữ dữ liệu AMIS: Phần mềm Amis đã hết hạn, và chưa quá hạn 30 ngày.

Phí lưu trữ dữ liệu:

  • Gói Amis HKD 330.000đ/1 năm
  • Amis Standard 440.000đ/1 năm
  • Amis Profesional 550.000đ/1 năm
  • Amis Enterprise 660.000đ/1 năm
  • Amis Enterplus 770.000đ/1 năm

Cách thực hiện mua Phí lưu trữ dữ liệu:

  • Đăng nhập phần mềm AMIS hiển thị màn hình Hết hạn sử dụng Vui lòng gia hạn để không bị gián đoạn Công việc Chọn Mua Phí lưu trữ dữ liệu 
  • Kiểm tra Thông tin gói sản phẩm/Dịch vụ và Thông tin nhận hóa đơn. Nếu bạn cần thay đổi thông tin, nhấn Chỉnh sửa.
  • Sau đó, điền đầy đủ thông tin vào giao diện, nếu có hãy chỉnh sửa và bấm Xác nhận
  • Lên đơn: Tích chọn phương thức thanh toán ➤ Tích chọn Tôi đồng ý với Thỏa thuận mua hàng ➤ Bấm Mua hàng.
  • Thanh toán: Anh/chị vui lòng chuyển khoản đúng theo STK/QR của đơn hàng (mỗi đơn hàng có STK riêng bắt đầu bằng MSJSC9999 + số đơn hàng).
  • Cập nhật giấy phép: Thực hiện đăng xuất ra đăng nhập lại để cập nhật lại giấy phép

 

Bài viết này hữu ích với bạn không?
Updated on 19/11/2025

Was this article helpful?

Related Articles