Giúp HR gửi thông báo cho nhân viên để yêu cầu cập nhật hồ sơ khi cần thiết và phê duyệt thông tin sau khi nhân viên tự cập nhật để đảm bảo tính tức thời, chính xác.
Hướng dẫn chi tiết
Lưu ý: Để quy định các thông tin mà nhân viên được cập nhật trên hồ sơ cá nhân thì cần thực hiện thiết lập trước tại Thiết lập\Tùy chỉnh\Nhân viên cập nhật hồ sơ.
Gửi thông báo cho nhân viên cập nhật hồ sơ
Để nhắc nhở nhân viên cập nhật hồ sơ, HR có thể thực hiện chức năng gửi thông báo đến các nhân viên.
Trường hợp 1: Yêu cầu toàn bộ nhân viên trong đơn vị/văn phòng cập nhật hồ sơ
Tại màn hình danh sách hồ sơ, chọn biểu tượng và nhấn Gửi thông báo tự cập nhật hồ sơ.
Chương trình hiển thị form khai báo các thông tin:
- Nội dung: Nhập nội dung thông báo ngắn gọn để hiển thị với nhân viên
- Đơn vị công tác: Chọn các đơn vị muốn gửi thông báo
Trường hợp 2: Chỉ yêu cầu một số nhân viên nhất định cập nhật hồ sơ
Tích chọn nhân viên muốn gửi thông báo và nhấn Gửi thông báo tự cập nhật hồ sơ.
Sau khi gửi thông báo thành công, nhân viên sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng AMIS Nhân viên (bản Web) và MISA AMIS (bản Mobile) để thực hiện cập nhật hồ sơ.
Lưu ý: Việc HR gửi thông báo chỉ là cách thức nhắc nhở để nhân viên nắm được thông tin cần cập nhật hồ sơ và tránh quên, còn kể cả khi HR không gửi thông báo thì nhân viên vẫn có thể chủ động vào hồ sơ cá nhân của mình cập nhật để đảm bảo thông tin chính xác, tức thời.
Phê duyệt thông tin nhân viên cập nhật
Sau khi nhân viên tự cập nhật hồ sơ, HR nhấn vào biểu tượng và chọn Phê duyệt hồ sơ nhân viên.
Chương trình hiển thị danh sách nhân viên đã cập nhật hồ sơ và các thông tin cập nhật.
Có thể duyệt hoặc từ chối phê duyệt bằng các cách:
(1) Phê duyệt từng thông tin: di chuột vào từng dòng thông tin và nhấn biểu tượng để chọn chức năng phê duỵet
(2) Phê duyệt nhiều thông tin cùng lúc: tích chọn các bản ghi để phê duyệt
(3) Phê duyệt toàn bộ hồ sơ: nhấn nút Từ chối hoặc Duyệt ngay trên màn hình
Khi từ chối, có thể nhập lý do để nhân viên nắm được thông tin và cập nhật lại hồ sơ cho chính xác.