Giúp HR khai báo danh mục các khoản phụ cấp, khấu trừ để làm căn cứ ghi nhận thông tin lương trong hồ sơ, thỏa thuận về phụ cấp trong hợp đồng lao động với nhân viên.
Hướng dẫn chi tiết
Tại phân hệ Thiết lập\Khoản phụ cấp, khấu trừ: hiển thị danh sách các khoản phụ cấp, khấu trừ đã được khai báo.
Thêm mới khoản phụ cấp, khấu trừ
Nhấn Thêm để khai báo khoản phụ cấp, khấu trừ mới.
- Phụ cấp: Chọn tính chất là “Thu nhập” và tính chất chịu thuế hoặc không chịu thuế theo quy định.
- Khấu trừ: Chọn tính chất là “Khấu trừ” và tính chất có được giảm trừ khi tính thuế hay không.
Sửa khoản phụ cấp, khấu trừ
Để sửa thông tin khoản phụ cấp, khấu trừ, có thể thực hiện bằng các cách:
- Tại màn hình danh sách khoản phụ cấp, khấu trừ: nhấn biểu tượng ba chấm tại từng dòng → nhấn Sửa
- Nhấn vào xem chi tiết khoản phụ cấp, khấu trừ cần sửa thông tin → nhấn Sửa
Ngoài ra, khi công ty không còn sử dụng đến 1 khoản phụ cấp, khấu trừ nào đó nữa thì có thể sửa trường Trạng thái thành “Ngừng theo dõi“. Khi đó, tại các chức năng liên quan đến khoản phụ cấp, khấu trừ trên chương trình sẽ không lấy lên khoản này.
Xóa khoản phụ cấp, khấu trừ
Khi khai báo sai, thừa khoản phụ cấp, khấu trừ, có thể thực hiện Xóa bằng các cách:
- Tại màn hình danh sách khoản phụ cấp, khấu trừ: nhấn biểu tượng ba chấm tại từng dòng → nhấn Xóa (tương tự như khi sửa)
- Nhấn vào xem chi tiết khoản phụ cấp, khấu trừ → nhấn Xóa