Giúp HR khai báo danh mục vị trí công việc của doanh nghiệp để làm căn cứ thực hiện các nghiệp vụ quản lý nhân sự theo từng vị trí.
Hướng dẫn chi tiết
Tại phân hệ Thiết lập\Vị trí công việc: hiển thị danh sách vị trí đã được khai báo.
Thêm mới vị trí công việc
Nhấn Thêm để khai báo vị trí công việc mới.
Lưu ý: Nếu Cấp, Chức danh muốn khai báo chưa có trong danh mục thì nhấn vào biểu tượng ba chấm tại trường để thêm mới.
Ngoài ra, cũng có thể sử dụng chức năng Nhập khẩu để đưa dữ liệu hàng loạt vị trí công việc lên phần mềm từ file Excel có sẵn.
Sửa vị trí công việc
Để sửa thông tin vị trí công việc, có thể thực hiện bằng các cách:
- Tại màn hình danh sách vị trí công việc: nhấn biểu tượng ba chấm tại từng dòng → nhấn Sửa
- Nhấn vào xem chi tiết vị trí cần sửa thông tin → nhấn Sửa
- Khi cần sửa nhiều vị trí công việc cùng lúc thì cũng có thể sử dụng chức năng Nhập khẩu tương tự như khi thêm mới.
Ngoài ra, khi công ty không còn sử dụng đến 1 vị trí nào đó nữa thì có thể sửa trường Trạng thái thành “Ngừng theo dõi“. Khi đó, tại các chức năng liên quan đến vị trí công việc trên chương trình sẽ không lấy lên vị trí này.
Xóa vị trí công việc
Khi khai báo sai, thừa vị trí công việc, có thể thực hiện Xóa vị trí bằng 2 cách:
- Tại màn hình danh sách vị trí công việc: nhấn biểu tượng ba chấm tại từng dòng → nhấn Xóa (tương tự như khi sửa)
- Nhấn vào xem chi tiết vị trí → nhấn Xóa
Vị trí công việc sau khi xóa sẽ được chuyển vào phân hệ Thiết lập\Thùng rác. Tại đây, có thể khôi phục lại vị trí đã xóa nếu muốn.
Ngoài ra, việc khai báo vị trí công việc cũng có thể thực hiện tương tự trên Hệ thống. Khi đó, danh mục vị trí công việc trên ứng dụng AMIS Thông tin nhân sự và Hệ thống sẽ được đồng bộ tự động để đảm bảo tính đồng nhất.