Lập đề nghị mua hàng

1. Nội dung

Sau khi nhân viên các phòng ban lập yêu cầu mua sắm và trưởng phòng ban thực hiện phê duyệt, nhân viên mua hàng thực hiện bước lập đề nghị mua hàng trong quy trình mua hàng để tập hợp nhu cầu mua sắm của các phòng ban, bộ phận.

2. Hướng dẫn

Lưu ý:

  • Người dùng phải được phân quyền nghiệp vụ Quy trình mua hàng\Đề nghị mua hàng trên dữ liệu đang làm việc thì mới có thể thực hiện được chức năng này. (Chi tiết hướng dẫn phân quyền cho vai trò, xem tại đây)
  • Tùy theo nhu cầu và cách thức vận hành quy trình mua hàng tại doanh nghiệp, người dùng có thể thiết lập có cần hay không cần phê duyệt Đề nghị mua hàng

Cách thực hiện:

Cách 1: Lập đề nghị mua hàng độc lập
  • Vào phân hệ Mua theo quy trình\tab Đề nghị mua hàng, nhấn Thêm đề nghị mua hàng

  • Tại phần Lịch sử đề nghị, người dùng nhanh chóng nắm được trạng thái của đề nghị tương ứng gửi phê duyệt đã được duyệt hoặc đã hoàn thành hay chưa.

Cách 2: Lập đề nghị mua hàng từ Yêu cầu mua sắm

Tham khảo hướng dẫn chi tiết Tại đây

Cách 3: Lập đề nghị mua hàng từ Kế hoạch mua hàng

Tham khảo hướng dẫn chi tiết Tại đây

Lưu ý: Chọn chức năng In để in Đề nghị mua hàng nếu đơn vị có nhu cầu quản lý, lưu trữ.

 

Cập nhật 07/11/2023

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan