AMIS OneAI cho phép người dùng trò chuyện, đặt câu hỏi và nhận tư vấn từ nhiều mô hình AI hàng đầu như ChatGPT, Gemini, Grok,… ngay trên một nền tảng duy nhất. Nhờ đó, công việc của nhân viên trong doanh nghiệp được hỗ trợ linh hoạt, nhanh chóng mà không cần chuyển đổi qua lại giữa nhiều công cụ AI khác nhau.
Hướng dẫn thực hiện
1. Trò chuyện với AI
1.1. Trò chuyện
Trên giao diện AMIS OneAI\tab Trò chuyện, nhập nội dung cần hỏi vào khung chat.

Nếu câu hỏi có đính kèm tệp hoặc ảnh thì nhấn biểu tượng
và tải tệp lên (có thể tải lên nhiều tệp cùng lúc).
Lưu ý:
Mặc định, OneAI sử dụng mô hình Tự động, nghĩa là hệ thống sẽ tự động lựa chọn mô hình AI phù hợp nhất với nội dung câu hỏi của bạn.
Người dùng có thể tự chọn mô hình AI theo nhu cầu. Sau đó, nhấn Enter để gửi câu hỏi.

Nhấn biểu tượng
ở dưới câu trả lời để sao chép câu trả lời.

Khi cần câu trả lời dưới dạng file, người dùng nhập yêu cầu OneAI tạo file. Hệ thống hỗ trợ các định dạng sau:
- Văn bản: Word, PDF, TXT, Markdown
- Bảng tính: Excel, CSV
- Code: JSON, HTML
- Ảnh: PNG
Sau khi file được tạo, nhấn vào tên file để xem nhanh trên giao diện hoặc nhấn để tải về thiết bị.
Lưu ý: Mỗi lượt yêu cầu chỉ tạo được 1 file.

1.2. So sánh phản hồi giữa các mô hình AI
Ở dưới câu trả lời, chọn mô hình AI khác để AMIS OneAI cung cấp thêm câu trả lời.

Nhấn biểu tượng < > để chuyển đổi giữa các phản hồi từ các mô hình AI khác nhau.

Nhấn biểu tượng
để xem tất cả phản hồi.

1.3. Tạo ảnh trong cuộc trò chuyện
Ở giao diện Trò chuyện, nhập nội dung yêu cầu tạo hình ảnh vào khung chat. Sau đó nhấn Enter.

OneAI sẽ tạo hình ảnh dựa trên yêu cầu của người dùng, sử dụng mô hình mặc định là GPT Image 1.
Lưu ý: Mỗi hình ảnh được tạo sẽ có chi phí là 4 credit.

Sau khi hình ảnh được tạo, người dùng có thể:
- Nhấn biểu tượng
biểu tượng để sao chép hình ảnh
- Nhấn biểu tượng
để tải ảnh về thiết bị

Nếu muốn tạo ảnh chuyên sâu hơn, người dùng sử dụng chức năng Tạo ảnh. Xem hướng dẫn tại đây.
1.4. Chia sẻ cuộc trò chuyện
Ở góc trên bên phải của cuộc trò chuyện, nhấn biểu tượng ![]()

Nhấn Sao chép để sao chép đường dẫn của cuộc trò chuyện.

Lưu ý: AMIS OneAI chỉ chia sẻ nội dung cuộc trò chuyện tính đến thời điểm người dùng nhấn nút Chia sẻ.
-
Người nhận đường link chia sẻ sẽ chỉ xem được nội dung từ đầu cuộc trò chuyện cho đến thời điểm được chia sẻ. Các tin nhắn được chủ sở hữu gửi sau đó sẽ không hiển thị với người được chia sẻ.
-
Nếu người nhận link tiếp tục chat trong cuộc trò chuyện đó, hệ thống sẽ tạo một cuộc trò chuyện mới của riêng người đó, trong đó kế thừa nội dung từ cuộc trò chuyện được chia sẻ và ghi nhận các tin nhắn mới. Phần nội dung mà người nhận link trò chuyện thêm vào sẽ không hiển thị trở lại cho người chia sẻ ban đầu hoặc những người dùng khác.
1.5. Sửa tên/Xóa cuộc trò chuyện
-
Sửa tên cuộc trò chuyện
Ở góc trên bên phải của cuộc trò chuyện, nhấn biểu tượng
và chọn Sửa tên.

Nhập tên mới và nhấn Lưu.

-
Xóa cuộc trò chuyện
Ở góc trên bên phải của cuộc trò chuyện, nhấn biểu tượng
và chọn Xóa cuộc trò chuyện.

Nhấn Xóa để xác nhận.

1.6. Trò chuyện song song
Chức năng Trò chuyện song song sử dụng để so sánh câu trả lời từ 2 mô hình AI khác nhau trên cùng 1 câu hỏi. Chức năng này phù hợp trong các trường hợp cần đối chiếu thông tin như: tra cứu số liệu thị trường hoặc so sánh nội dung sáng tạo.
Hướng dẫn thực hiện
Trên giao diện AMIS OneAI, nhấn biểu tượng
(Trò chuyện song song).

Nhập nội dung cần hỏi vào khung chat.

Chọn 2 mô hình AI muốn so sánh. Sau đó nhấn Enter để hỏi.

Hệ thống hiển thị phản hồi của cả 2 mô hình song song trên cùng 1 màn hình để dễ dàng đối chiếu.

Nhấn biểu tượng
để xem so sánh nhanh giữa 2 mô hình.

AMIS OneAI cung cấp bảng so sánh và kết luận tổng hợp sự khác nhau giữa phản hồi của 2 mô hình để anh chị lựa chọn phản hồi phù hợp.

2. Các công cụ trò chuyện khác
Trên giao diện AMIS OneAI, nhấn chọn 1 công cụ trong các công cụ: Tìm kiếm web, Suy luận, Nghiên cứu sâu.

Gợi ý lựa chọn công cụ phù hợp theo nhu cầu sử dụng:
- Tìm kiếm web: Sử dụng khi cần tra cứu các thông tin mang tính thời sự hoặc cập nhật theo thời gian thực. Ví dụ: số liệu thị trường, nghị định, thông tư, thông tin khách hàng hoặc đối thủ.
- Suy luận: Sử dụng khi cần phân tích, xử lý tình huống, thực hiện các hoạt động đòi hỏi tư duy xử lý logic. Ví dụ: lập kịch bản demo sản phẩm, xử lý phản hồi từ khách hàng, xác định mức độ ưu tiên trong danh sách khách hàng tiềm năng.
- Nghiên cứu sâu: Sử dụng khi cần tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, phân tích chuyên sâu và đa chiều, tổng hợp dưới dạng báo cáo chi tiết. Ví dụ: phân tích xu hướng thị trường, so sánh đối thủ cạnh tranh, tổng hợp insight ngành để phục vụ kế hoạch kinh doanh.
Nhập câu hỏi và tương tác với AI tương tự mục 1.
Lưu ý: Đối với công cụ Nghiên cứu sâu:
- Mô hình: Hệ thống tự động kết hợp các mô hình AI tiên tiến nhất để đưa ra kết quả tối ưu và chính xác cho mỗi lần nghiên cứu
- Chi phí: 20 credit/lần sử dụng
Nhấn biểu tượng
để tải xuống báo cáo nghiên cứu sâu dưới dạng PDF.

