Phân quyền sử dụng trên AMIS mua hàng

1. Nội dung

Hướng dẫn người dùng việc phân quyền sử dụng trên ứng dụng AMIS mua hàng để dễ dàng theo dõi, quản lý, hỗ trợ người dùng thực hiện công việc một cách hiệu quả, khoa học.

2. Hướng dẫn
2.1. Phân quyền vào AMIS Mua hàng trên AMIS Mua hàng

Bước 1: Thêm người dùng mới từ ứng dụng AMIS Platform

  • Nhấn vào AMIS Hệ thống

  • Chọn phân hệ Thành viên sau đó nhấn Thêm thành viên

  • Nhập đầy đủ các thông tin cần thiết của người dùng sau đó nhấn Lưu

  • Khi đó người dùng cần kiểm tra email mà hệ thống tự động gửi về để kích hoạt tài khoản AMIS và bắt đầu sử dụng phần mềm AMIS mua hàng.

Lưu ý: Người dùng cũng có thể Thêm thành viên từ AMIS mua hàng bằng cáchVào Tiện ích và thiết lập\Quản lý người dùng\Thêm người dùng, chọn Thêm mới người dùng AMIS)

Bước 2: Lấy người dùng từ AMIS Platform và chọn vai trò cho người dùng trên AMIS mua hàng
  • Đăng nhập vào ứng dụng AMIS mua hàng, vào biểu tượng Thiết lập\Quản lý người dùng

  • Tại tab Quản lý người dùng, chương trình hiển thị danh sách người dùng đã được thiết lập trên AMIS mua hàng. Để thêm mới người dùng, chọn Thêm người dùng

  • Danh sách thêm người dùng sẽ được tự động lấy về từ AMIS Platform.
    • Chọn người dùng ứng dụng: Chương trình sẽ tự động lấy lên các thông tin như Email, số điện thoại của người dùng đã được khai báo trên AMIS Platform ở bước 1.
      Lưu ý: Nếu danh sách chưa có thông tin người dùng mới => Nhấn Thêm mới người dùng AMIS để thêm thành viên trên AMIS Platform
    • Chọn cấp tổ chức được phép truy cập dữ liệu: Chọn mức truy cập dữ liệu tổ chức nào thì chỉ xem được chứng từ ở cấp tổ chức đấy. (VD: Chọn chi nhánh HN thì chỉ xem được các chứng từ phát sinh tại chi nhánh HN)
    • Chọn vai trò phân quyền: Tích chọn vai trò phân quyền cho người dùng.
  • Nhấn Lưu

2.2. Phân quyền vào AMIS Mua hàng trên AMIS Platform 
  • Trên Danh sách người dùng tại AMIS Hệ thống, nhấn chọn dòng người dùng cần phân quyền sử dụng ứng dụng AMIS mua hàng. Tại tab Ứng dụng, nhấn Thêm ứng dụng

  • Chọn Ứng dụng Mua hàng và thiết lập ứng dụng bằng cách chọn vai trò tương ứng cho người dùng. Nhấn Lưu.

  • Chương trình tự động đồng bộ người dùng sang Danh sách quản lý người dùng của AMIS Mua hàng.

3. Lưu ý
  • Nếu muốn thiết lập vai trò quyền hạn theo nhu cầu quản lý riêng của đơn vị thì người dùng thực hiện bước Thiết lập vai trò và phân quyền cho người dùng theo hướng dẫn tại đây
  • Nếu muốn chọn lại vai trò cho người dùng, nhấn Sửa 
  • Đối với người dùng tạm thời không có nhu cầu sử dụng phần mềm, tích chọn chức năng Ngừng hoạt động. Khi người dùng đó có nhu cầu tiếp tục sử dụng phần mềm thì thực hiện Kích hoạt lại để người dùng được phép đăng nhập và làm việc bình thường.
  • Đối với những người dùng không có nhu cầu sử dụng nữa (trường hợp nhân viên nghỉ việc) thì tích chọn Xóa để loại bỏ người dùng đó khỏi hệ thống kế toán.

Cập nhật 15/09/2023

Bài viết này hữu ích chứ?