Nhập khẩu là tiện ích giúp HR có thể nhập nhanh chóng dữ liệu từ file excel vào phần mềm.
Tiện ích đáp ứng trên các phân hệ:
- Phương pháp: nhập khẩu mục tiêu, nhập khẩu tiêu chí đánh giá năng lực.
- Thiết lập: nhập khẩu danh sách nhân viên
Các bước nhập khẩu trên các phân hệ đều được thực hiện tương tự nhau, với 3 bước chính:
- Bước 1: Tải lên tệp nhập khẩu
- Bước 2: Ghép trường thông tin
- Bước 3: Kiểm tra dữ liệu
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Tải lên tệp nhập khẩu
Để có kết quả nhập khẩu chính xác, người dùng nên tải xuống tệp mẫu của chương trình cung cấp.
Nếu HR sử dụng tệp khác so với mẫu thì cần chỉnh sửa nhiều hơn ở bước 2 để phù hợp với các trường thông tin trong tệp.
Sau khi đã có tệp nhập khẩu, anh chị kéo thả tệp vào ô hoặc nhấn “Chọn tệp” để tải lên chương trình.
Sau đó nhấn “Tiếp theo“.
Nếu file nhập khẩu ko là file mẫu mà phần mềm cung cấp thì cần chọn sheet nhập khẩu và dòng tiêu đề để phần mềm đọc đúng dữ liệu nhập khẩu.
Bước 2: Ghép trường thông tin
Sau khi đọc dữ liệu trên tệp nhập khẩu, chương trình sẽ tự động ghép các cột tệp tương ứng với cột trên phần mềm.
Anh/Chị chỉ cần kiểm tra thông tin và có thể chọn lại cột để ghép cho chính xác.
Lưu ý:
- Nếu chọn Cập nhật: tự động cập nhật các bản ghi đã có theo file nhập khẩu.
- Nếu chọn Bỏ qua: chỉ thêm mới các bản ghi chưa có vào phần mềm, không cập nhật lại dữ liệu đã có.
Ngoài ra, có thể sử dụng tiện ích Thiết lập tự động ghép cột để chỉnh sửa, thêm các tên cột mà anh/chị thường sử dụng trên tệp nhập khẩu của mình để ghép với tên cột trên phần mềm.
Bước 3: Kiểm tra dữ liệu
Chương trình tự động kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu và trả về kết quả để người dùng theo dõi và chỉnh sửa lại nếu dữ liệu không hợp lệ.
Khi dữ liệu đã chính xác, nhấn Nhập khẩu để lưu lại những dữ liệu hợp lệ vào chương trình.