1. Nội dung
Một số đơn vị (trường học, bệnh viện,…) quản lý tài sản thông qua việc cấp phát tài sản theo phòng ban. Tất cả các nhân viên trong phòng ban đó chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng tài sản chung đó (VD: Hệ thống đèn điện, cây nước uống, máy móc, bàn ghế, máy chiếu,…)
Khi phát sinh hỏng, mất tài sản chung thì tất cả các nhân viên đều có trách nhiệm và nghĩa vụ báo cáo lại với Ban quản lý/Ban lãnh đạo để đưa ra phương án giải quyết phù hợp.
Vì vậy, từ AMIS QLTS – R17, chương trình cho phép người dùng chọn tài sản cấp phát cho phòng ban là tài sản dùng chung hay không.
Đồng thời, các nhân viên trong phòng ban đều có quyền báo mất, báo hỏng tài sản dùng chung này cho QLTS biết.
2. Hướng dẫn
Bước 1: Thiết lập hệ thống tùy chọn
Để thực hiện được các nghiệp vụ liên quan đến việc cấp phát tài sản theo mã dùng chung cho phòng ban cụ thể, cần thiết lập tùy chọn Tài sản sử dụng chung trên menu Hệ thống\Tùy chọn.
Bước 2: Thực hiện cấp phát tài sản chung cho phòng ban
- Đăng nhập vào phần mềm AMIS Tài sản. Tại danh sách tài sản, chọn chức năng Cấp phát
- Khai báo các thông tin cấp phát tài sản cho phòng ban
- Tích chọn Tài sản dùng chung
- Kiểm tra lại các thông tin. Nhấn Cấp phát.
Lưu ý: Nếu tài sản dùng chung bị hỏng/bị mất => Tất cả các nhân viên trong phòng ban đều có thể thực hiện báo hỏng/báo mất thông qua App Nhân viên\Tab Tài sản chung