1. Thực trạng
- Trường hợp khách hàng tự mua: Khách hàng phải trên trang website MISA, xem báo giá và tham khảo từng gói sản phẩm để lựa chọn phù hợp. Với trường hợp người mua hàng không phải người đưa ra quyết định, cần phải làm báo giá Excel để trình ký sếp trước khi thực hiện lên đơn hàng và thanh toán.
- Trường hợp NVKD/CSM hỗ trợ: Cần xây dựng báo giá Excel, mỗi NVKD xây một báo giá khác nhau, không có template chung. Tùy tệp khách hàng phải sinh ra một mẫu khác nhau, rất mất thời gian và dễ sai sót.
- Báo giá gắn trên website chỉ là báo giá chung theo gói sản phẩm, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của người dùng
👍 Thấu hiểu thực trạng trên, dự án AutomationSales đáp ứng tính năng sinh báo giá bán mới/gia hạn chi tiết theo từng đơn hàng (Phiên bản 1), giúp giải quyết những khó khăn nêu trên.
2. Mục đích
Giúp khách hàng xem nhanh báo giá chi tiết. Ngoài ra trong trường hợp khách hàng liên hệ đến MISA, NVKD/CSM cũng cung cấp nhanh được báo giá theo đúng nhu cầu, không phải mất thời gian thực hiện trên Excel, tránh sai sót.
3. Hướng dẫn thực hiện
3.1. Trường hợp khách hàng tự mua hàng
🎉Trường hợp khách hàng tự Mua mới:
Khách hàng có thể tự tìm hiểu qua các kênh truyền thông hoặc do bạn bè giới thiệu và biết đến sản phẩm của MISA. Khách hàng truy cập website sản phẩm vào báo giá. Thực hiện chọn thử gói sản phẩm cũng như dịch vụ đi kèm (nếu có nhu cầu), ngoài ra có thể chọn thêm một số sản phẩm quan tâm khác.
Ví dụ: Khách hàng có nhu cầu mua Bộ giải pháp tài chính kế toán doanh nghiệp 2 năm, mua thêm 20 người dùng và mua thêm 2000 hóa đơn meInvoice.
Tại màn hình thông tin đơn hàng, khách hàng có thể nhấn “Tải xuống báo giá” để xem báo giá chi tiết cách tính tiền và các ưu đãi được áp dụng cho các hàng hóa đã chọn mua.
Thực hiện nhập Email để nhận báo giá chi tiết của MISA (nhằm bảo mật thông tin và giữ đúng Form báo giá chuẩn). Khách hàng có thể nhập một hoặc nhiều Email tùy vào nhu cầu.
Sau đó khách hàng chỉ cần check Email để xem báo giá vầ trình ký với ban lãnh đạo trước khi lên đơn hàng và thanh toán.
Ngoài ra đối với trường hợp khách hàng mua tất cả sản phẩm số lượng đều bằng 1 thì trên báo giá sẽ hiển thị gợi ý Tổng số tiền khi mua 2 năm, 3 năm, 5 năm để khách hàng dễ dàng biết được “chi phí bỏ ra hàng năm là bao nhiêu, ưu đãi áp dụng và dễ dàng lựa chọn phương án phù hợp”
Ví dụ báo giá dưới đây:
🎉Trường hợp khách hàng tự gia hạn:
Khách hàng có thể tự gia hạn từ email/tin nhắn Zalo nhắc gia hạn, hoặc đi từ các ứng dụng phần mềm. Khi xem hóa đơn gia hạn, KH cũng dễ dàng tải được báo giá chi tiết và xem được giá tiền so sánh khi mua 1 năm, 2 năm, 3 năm hoặc 5 năm.
Tương tự trường hợp mua mới, khách hàng sẽ nhập email để nhận và xem báo giá chi tiết.
3.2. NVKD hỗ trợ khách hàng
Khi khách hàng liên hệ đến NVKD và yêu cầu hỗ trợ tư vấn báo giá. NVKD sẽ tư vấn gói sản phẩm đáp ứng được nhu cầu khách hàng, ngoài ra giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm liên quan giúp giải quyết điểm đau của họ. Để khách hàng dễ dàng lựa chọn và đưa ra quyết định, NVKD cũng sẽ sinh báo giá và gửi cho Khách hàng.
Ví dụ tư vấn cho khách hàng bộ Giải pháp tài chính kế toán, và tư vấn khách hàng mua thêm tài nguyên và hóa đơn để được hưởng ưu đãi
Truy cập MISA StoreSupport https://misajsc.amis.vn/storesupport/buynew, chọn sản phẩm, gói sản phẩm cần tư vấn cho Khách hàng, sau đó nhấn đặt hàng
Sau đó cũng thực hiện Tải xuống báo giá, nhập email để thực hiện xem và gửi cho khách hàng tham khảo.
Nhập một hoặc nhiều email
Báo giá gửi cho khách hàng tham khảo
3.3. CSM hỗ trợ gia hạn
Đối với khách hàng đã đến kỳ gia hạn, nhằm khuyến khích khách hàng gia hạn nhiều năm hơn hoặc nhanh chóng trình ký ban lãnh đạo doanh nghiệp để tiếp tục gia hạn sử dụng phần mềm MISA. CSM truy cập https://misajsc.amis.vn/storesupport/extend, nhập MST của khách hàng cần hỗ trợ. Sau đó chọn sản phẩm KH đến kỳ gia hạn và thực hiện nhấn Gia hạn.
Tải xuống báo giá
Nhập một hoặc nhiều email để xem báo giá và gửi cho khách hàng.