1. Thực trạng
MISA đang tồn tại song song 2 đội bán hàng:
- Kinh doanh online: Tiếp nhận toàn bộ cơ hội trên ao để tư vấn bán hàng nhanh chóng.
- NVKD trực tiếp: Tự đi tìm kiếm khách hàng, không còn nhận được cơ hội từ ao nữa mà chỉ còn cơ hội đi tìm trực tiếp => không còn động lực đi chia sẻ những bài viết/website MISA nữa.
Hiện nay, NVKD đang tìm kiếm khách hàng bằng các cách như sau:
- Chia sẻ bài viết trên nhiều kênh mạng xã hội và hy vọng khách hàng quan tâm và mua hàng thông qua việc nhấn vào link các bài viết.
- Tạo Lending Page: quảng cáo khắp nơi để có thể hy vọng bán hàng được ngay và tiếp tục chào bán bằng các hình thức khác nhau.
- Tiến hành các chiến dịch quảng cáo có trả phí trên các kênh: Google, Facebook, Tiktok, Email MKT, … để hy vọng thu hút và bán được hàng.
- Gửi link trực tiếp cho khách hàng hoặc nhờ mọi người chia sẻ link nhằm lan tỏa và bán hàng được nhiều hơn.
- Tổ chức các hội thảo và thông qua đó tìm kiếm khách và bán hàng.
Tuy nhiên, nếu KH quan tâm hoặc đặt hàng từ các bài viết, website và NVKD giới thiệu thì doanh số đang không được ghi nhận về cho NVKD giới thiệu tương ứng.
2. Mục đích
- Hỗ trợ nhân viên kinh doanh (NVKD) tự tạo Liên kết bán hàng để chia sẻ trên các kênh mạng xã hội, quảng cáo hoặc gửi trực tiếp cho khách hàng.
- Đảm bảo cơ hội và doanh số phát sinh từ các liên kết bán hàng được ghi nhận chính xác về NVKD giới thiệu.
3. Hướng dẫn thực hiện
3.1 Tạo link chia sẻ
Anh/chị truy cập ứng dụng MISA StoreSupport, chọn phân hệ Liên kết bán hàng để thực hiện tạo các Link chia sẻ có gắn mã nhân viên của mình.
Trường hợp 1: NVKD đã có link bài viết/Landing Page muốn chia sẻ
Cách tạo
- Bước 1: Dán Link muốn chia sẻ vào phần Link bài viết/trang. Phần Tiêu đề bài viết sẽ được tự động sinh từ đường dẫn anh/chị muốn chia sẻ
Mã nhân viên: Hệ thống sẽ tự động hiện mã nhân viên của anh/chị - Bước 2: Tạo link và thực hiện chia sẻ:
– Nhấn Tạo link chia sẻ: Hệ thống sẽ tự động sinh một đường link tương ứng đã gắn mã nhân viên của anh/chị
- Khi tạo link thành công, hệ thống sẽ lưu lại các link anh/chị vừa tạo tại phần “Link đã tạo” để dễ dàng theo dõi và sử dụng lại.
Cách chia sẻ
Anh/chị có thể thực hiện:
- Sao chép link chia sẻ và gửi cho khách hàng
- Tải xuống mã QRcode và gửi cho khách hàng
- Nhấn vào nút Chia sẻ và thực hiện gửi qua các kênh đã tích hợp sẵn trên phần mềm.

Các kênh hệ thống đã tích hợp bao gồm:
- Zalo: NVKD click vào Zalo, thực hiện đăng nhập và gửi tin nhắn cho hàng loạt bạn bè Zalo
- Facebook: NVKD click vào Facebook, thực hiện đăng tải bài viết lên trang cá nhân của mình hoặc các hội nhóm để lan tỏa đến khách hàng.
- Threads (Instagram) và X: Cho phép NVKD đăng bài lên các trang mạng tương ứng

Trường hợp 2: NVKD chưa biết chia sẻ bài viết/trang gì…
Trên StoreSupport cung cấp cho anh/chị NVKD các link chia sẻ đã gắn sẵn Mã NVKD tương ứng (Bài viết mới nhất, bài viết được đọc nhiều nhất,.. – từ nguồn Marketing cung cấp), anh/chị chỉ cần thực hiện sao chép để chia sẻ hoặc nhấn vào icon Chia sẻ để thực hiện gửi cho khách hàng qua các nền tảng mà hệ thống đã tích hợp.
Ngoài ra, trên giao diện báo cáo “Hiệu quả chia sẻ”, ở từng dòng, anh/chị có thể click vào icon Chia sẻ để thực hiện lan tỏa nội dung đến khách hàng qua các kênh.

MỘT SỐ MẸO CHỌN NỘI DUNG – KÊNH CHIA SẺ – GIA TĂNG DOANH SỐ: Chi tiết tại đây
3.2 Cách thức ghi nhận cơ hội/doanh số
3.2.1 Trường hợp khách hàng để lại thông tin đăng ký:
Thông tin sẻ được đẩy về ao cơ hội trên CRM theo quy tắc như sau:
Nếu đúng sản phẩm, đúng tệp khách hàng mà NVKD đi giới thiệu được bán: Thông tin tiềm năng được đổ về ao cơ hội với “NVKD giới thiệu” là mã của NVKD tương ứng, Nguồn gốc là “Liên kết bán hàng”
Lưu ý quan trọng:
- Đối với những Tiềm năng này, Bộ phận MDR thực hiện lọc: Nguồn gốc = “Liên kết bán hàng”; NVKD giới thiệu khác “Trống”, sau đó thực hiện nhận xử lý và sinh cơ hội
- Khi sinh cơ hội: Người sinh cơ hội = NVKD giới thiệu; Vai trò người sinh cơ hội = Vai trò của NVKD giới thiệu; Đơn vị sinh cơ hội & Đơn vị khai thác = Đơn vị của NVKD giới thiệu
Hiện nay trên các Link chia sẻ có các loại Form:
- Form đăng ký tư vấn
- Form đăng ký dùng thử
Nếu sai sản phẩm/sai tệp khách hàng mà NVKD giới thiệu được bán: Thông tin tiềm năng được đổ về ao cơ hội với “NVKD giới thiệu” là trống, Nguồn gốc là “Liên kết bán hàng”
- Đối với những thông tin này, MDR xử lý như hiện nay
3.2.2 Trường hợp khách hàng đặt hàng từ link chia sẻ:
- Nếu đơn hàng đúng sản phẩm, đúng tệp khách hàng mà NVKD giới thiệu được bán: Đơn hàng gắn với mã và ghi doanh số cho NVKD tương ứng. Trường hợp đơn hàng khác thị trường hoặc đã có NVKD khác theo dõi cơ hội, NVKD cần thực hiện các thủ tục xin 50-50 hoặc bàn giao đơn hàng cho người đã theo dõi cơ hội theo đúng quy định phân công bán hàng hiện tại
- Nếu đơn hàng sai sản phẩm/tệp khách hàng mà NVKD giới thiệu được bán: Đơn hàng được ghi nhận cho NVKD phụ trách sản phẩm, tệp khách hàng và thị trường theo đúng quy định phân công bán hàng hiện tại.