1. Mục đích
Giúp đại lý/CTV quản lý hiệu quả danh sách khách hàng đã mua sản phẩm, theo dõi tình hình sử dụng để kịp thời chăm sóc, hỗ trợ và xây dựng phương án phù hợp với từng khách hàng.
2. Hướng dẫn thực hiện
2.1 Xem danh sách khách hàng đã mua sản phẩm cần chăm sóc
- Anh/chị đăng nhập vào hệ thống MISA Partner.
- Tại menu, chọn phân hệ Khách hàng chăm sóc.
- Màn hình hiển thị toàn bộ danh sách khách hàng đã mua sản phẩm thuộc phạm vi quản lý của anh/chị.
2.2 Lọc và tìm kiếm khách hàng
- Anh/chị có thể sử dụng tính năng lọc để tìm kiếm khách hàng theo các tiêu chí:
- Tên khách hàng
- Mã số thuế
- CCCD/CMT
- Ngày hết hạn
- Trạng thái sử dụng (Đang sử dụng/Chưa sử dụng/Ngưng sử dụng)
- Lý do ngưng/chưa sử dụng
- Tỷ lệ hóa đơn còn lại
- Việc kết hợp các tiêu chí lọc giúp anh/chị nhanh chóng nhận diện nhóm khách hàng cần tập trung chăm sóc, như: khách hàng sắp hết hạn, còn ít hóa đơn, đang ngưng sử dụng hoặc chưa kích hoạt sản phẩm.
2.3 Xem hoạt động phát sinh gần nhất của khách hàng
- Với từng khách hàng, anh/chị nhấn chuột phải, chọn “Hoạt động phát sinh gần nhất” để xem 10 hoạt động phát sinh gần nhất như:
- Thời gian
- Hành động thực hiện
- Màn hình thực hiện
- Thông tin này giúp anh/chị nắm bắt kịp thời các diễn biến, trạng thái để chủ động tư vấn, chăm sóc phù hợp.
2.4 Bổ sung lý do chưa sử dụng/ngưng sử dụng
- Đối với những khách hàng có trạng thái “Chưa sử dụng” hoặc “Ngưng sử dụng”, anh/chị có thể ghi nhận và cập nhật lý do ngay trên màn hình danh sách, bằng cách nhấn chuột phải, chọn “Bổ sung lý do chưa/ngưng sử dụng”
- Chọn lý do trong danh sách, sau đó ấn “Lưu” để cập nhật lý do
- Việc cập nhật lý do giúp thuận tiện theo dõi hành vi khách hàng, phối hợp tốt với bộ phận hỗ trợ và có phương án tương tác phù hợp hơn trong các đợt chăm sóc tiếp theo.
2.5 Xem báo cáo tình trạng sử dụng sản phẩm của khách hàng
- Tại menu, anh/chị chọn phân hệ Báo cáo.
- Trong phân hệ Báo cáo, chọn “2. Báo cáo sử dụng sản phẩm của khách hàng”
- Tại đây, anh/chị sẽ dễ dàng xem được: Tổng số sản phẩm khách hàng đã mua, Số lượng sản phẩm đang sử dụng, chờ sử dụng hoặc ngưng sử dụng và Tỷ lệ sử dụng sản phẩm của từng khách hàng.
- Báo cáo giúp anh/chị nhận diện nhanh nhóm khách hàng khai thác sản phẩm hiệu quả và phát hiện sớm các trường hợp chưa sử dụng/ngưng sử dụng để có phương án chăm sóc phù hợp.
3. Lưu ý
- Đảm bảo cập nhật đầy đủ và chính xác lý do ngưng/chưa sử dụng để tối ưu hiệu quả chăm sóc khách hàng.
- Tận dụng các bộ lọc để xác định đúng nhóm khách hàng ưu tiên.
- Thường xuyên kiểm tra hoạt động gần đây của khách hàng để phát hiện nhanh các trường hợp cần hỗ trợ kịp thời.
Bài viết này hữu ích với bạn không?