1. Tổng quan
- Hướng dẫn này cung cấp kiến thức cho nhân viên kinh doanh về cách lựa chọn và chia sẻ nội dung hiệu quả nhằm gia tăng doanh thu.
- Nội dung bao gồm: nguồn lấy link, tiêu chí chọn bài, kênh đăng bài và mẹo thu hút khách hàng.
- Phạm vi áp dụng cho nhân viên kinh doanh MISA.
2. Hướng dẫn thao tác
2.1. Lấy link ở đâu? Nội dung gì?
NVKD nên chia sẻ những nội dung gì?
- Trang landing page giới thiệu sản phẩm.
- Ebook.
- Ấn phẩm tạp chí số.
- Các bài viết trên website (blog) có chất lượng tốt (Được nhiều người chia sẻ, lượt view cao).
- Các bài viết trên website (blog) cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng > Giải quyết được các vấn đề KH quan tâm ngay tại thời điểm nóng, các bài update nội dung trend theo từng lĩnh vực.
- Landing riêng KD tự thiết kế và xây dựng để quảng bá về sản phẩm và contact riêng của bản thân > Cần quy định tiêu chí về cách thức làm Landing đảm bảo các quy chuẩn bắt buộc về tính Nhận diện thương hiệu MISA – Tiêu chuẩn cộng đồng nền tảng – Tiêu chuẩn tính bảo mật dữ liệu khách hàng.
- Lấy những nội dung này ở đâu?
- Landing SP, Bài viết blog, ebook: Trên hệ thống website của misa: https://amis.misa.vn/; meinvoice.vn ; https://www.cukcuk.com/ ; misa.vn;…..
Ấn phẩm tạp chí số: https://www.misa.vn/inspirers/; https://www.facebook.com/profile.php?id=61557515510877
2.2. Tiêu chí chọn những nội dung để chia sẻ
- Những bài blog có lượng view cao.
- Những bài blog có tỷ lệ chuyển đổi cao.
- Ebook/Tạp chi số/Landing sản phẩm: Tất cả các tài liệu này đều có chất lượng tốt để chia sẻ
2.3. Gợi ý các kênh đăng bài hiệu quả
1. Facebook:
- Reels Facebook: Có thể tận dụng các nội dung sẵn có từ các bài blog, ebook, tạp chí… để tạo các video ngắn đăng trên Reels > Xây kênh Reels.
- Fanpage FB: Xây dựng fanpage thương hiệu cá nhân để đăng bài
Group cộng đồng: Đăng bài seeding trong các group cộng đồng có các tệp KH mục tiêu.
2. Tiktok
- Xây dựng kênh tiktok riêng để phân phối nội dung, tài liệu
3. Zalo
- Tham gia các group cộng đồng (KH tiềm năng) > Chia sẻ các bài viết dưới dạng cung cấp thông tin hữu ích hoặc giải đáp thắc mắc của khách hàng.
2.4. Mẹo đăng bài hiệu quả:
Lưu ý
- Không nên spam link vì dễ bị dính report trên các nền tảng.
- Nên lập kế hoạch đăng bài hàng ngày – tuần để tránh chia sẻ trùng lặp nội dung > spam.
- Nên đăng các bài viết dưới dạng chia sẻ kiến thức hữu ích cho cộng đồng, hoặc giải đáp được các vướng mắc của KH.
- Cần am hiểu rõ luật và tiêu chuẩn cộng đồng của từng nền tảng.
Cách tạo sự thu hút cho bài viết
- Cảm xúc
- Cảm xúc tích cực: xóa tan nỗi lo/ nhẹ gánh/ cứ chill đi
- Cảm xúc tiêu cực:giờ này mà vẫn/ba đầu sáu tay/mệt mỏi với.
- Cảm xúc bất ngờ: Không thể tin được/Thật á/Cái gì
- Cảm xúc kêu gọi: Nhanh tay/Các bác ơi/Hot
- Cường điệu hóa:
- Cường điệu số lượng: hàng trăm, hàng nghìn.
- Cường điệu hiệu suất: x2, x3.
- Cường điệu chất lượng: 10/10, 99%.
- Câu quotes:
- Đắt xắt ra miếng/ Đừng thấy rẻ mà ham.
Một số chủ đề thu hút, dễ tiếp cận
- Ưu đãi/quà tặng.
- Công văn, thông tư nghị định.
- Biểu mẫu, file.
- Quy trình.
- Case study.
Bài viết này hữu ích với bạn không?