Kinh nghiệm chọn nội dung – Chia sẻ bài viết – Gia tăng doanh thu – MISA Store
  1. Trang chủ
  2. Knowledge Base
  3. Kinh nghiệm chọn nội dung – Chia sẻ bài viết – Gia tăng doanh thu

Kinh nghiệm chọn nội dung – Chia sẻ bài viết – Gia tăng doanh thu

1. Tổng quan

  • Hướng dẫn này cung cấp kiến thức cho nhân viên kinh doanh về cách lựa chọn và chia sẻ nội dung hiệu quả nhằm gia tăng doanh thu.
  • Nội dung bao gồm: nguồn lấy link, tiêu chí chọn bài, kênh đăng bài và mẹo thu hút khách hàng.
  • Phạm vi áp dụng cho nhân viên kinh doanh MISA.

2. Hướng dẫn thao tác

NVKD nên chia sẻ những nội dung gì?

  • Trang landing page giới thiệu sản phẩm.
  • Ebook.
  • Ấn phẩm tạp chí số.
  • Các bài viết trên website (blog) có chất lượng tốt (Được nhiều người chia sẻ, lượt view cao).
  • Các bài viết trên website (blog) cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng > Giải quyết được các vấn đề KH quan tâm ngay tại thời điểm nóng, các bài update nội dung trend theo từng lĩnh vực.
  • Landing riêng KD tự thiết kế và xây dựng để quảng bá về sản phẩm và contact riêng của bản thân > Cần quy định tiêu chí về cách thức làm Landing đảm bảo các quy chuẩn bắt buộc về tính Nhận diện thương hiệu MISA – Tiêu chuẩn cộng đồng nền tảng – Tiêu chuẩn tính bảo mật dữ liệu khách hàng.
  • Lấy những nội dung này ở đâu?
  • Landing SP, Bài viết blog, ebook: Trên hệ thống website của misa: https://amis.misa.vn/; meinvoice.vn ; https://www.cukcuk.com/ ; misa.vn;…..
    Ấn phẩm tạp chí số: https://www.misa.vn/inspirers/; https://www.facebook.com/profile.php?id=61557515510877

2.2. Tiêu chí chọn những nội dung để chia sẻ

  • Những bài blog có lượng view cao.
  • Những bài blog có tỷ lệ chuyển đổi cao.
  • Ebook/Tạp chi số/Landing sản phẩm: Tất cả các tài liệu này đều có chất lượng tốt để chia sẻ

2.3. Gợi ý các kênh đăng bài hiệu quả

1. Facebook:

  • Reels Facebook: Có thể tận dụng các nội dung sẵn có từ các bài blog, ebook, tạp chí… để tạo các video ngắn đăng trên Reels > Xây kênh Reels.
  • Fanpage FB: Xây dựng fanpage thương hiệu cá nhân để đăng bài
    Group cộng đồng: Đăng bài seeding trong các group cộng đồng có các tệp KH mục tiêu.

2. Tiktok

  • Xây dựng kênh tiktok riêng để phân phối nội dung, tài liệu

3. Zalo

  • Tham gia các group cộng đồng (KH tiềm năng) > Chia sẻ các bài viết dưới dạng cung cấp thông tin hữu ích hoặc giải đáp thắc mắc của khách hàng.

2.4. Mẹo đăng bài hiệu quả:

Lưu ý
  • Không nên spam link vì dễ bị dính report trên các nền tảng.
  • Nên lập kế hoạch đăng bài hàng ngày – tuần để tránh chia sẻ trùng lặp nội dung > spam.
  • Nên đăng các bài viết dưới dạng chia sẻ kiến thức hữu ích cho cộng đồng, hoặc giải đáp được các vướng mắc của KH.
  • Cần am hiểu rõ luật và tiêu chuẩn cộng đồng của từng nền tảng.
Cách tạo sự thu hút cho bài viết
  • Cảm xúc
    • Cảm xúc tích cực: xóa tan nỗi lo/ nhẹ gánh/ cứ chill đi
    • Cảm xúc tiêu cực:giờ này mà vẫn/ba đầu sáu tay/mệt mỏi với.
    • Cảm xúc bất ngờ: Không thể tin được/Thật á/Cái gì
    • Cảm xúc kêu gọi: Nhanh tay/Các bác ơi/Hot
  • Cường điệu hóa:
    • Cường điệu số lượng: hàng trăm, hàng nghìn.
    • Cường điệu hiệu suất: x2, x3.
    • Cường điệu chất lượng: 10/10, 99%.
  • Câu quotes:
    • Đắt xắt ra miếng/ Đừng thấy rẻ mà ham.
Một số chủ đề thu hút, dễ tiếp cận
  • Ưu đãi/quà tặng.
  • Công văn, thông tư nghị định.
  • Biểu mẫu, file.
  • Quy trình.
  • Case study.
Bài viết này hữu ích với bạn không?
Updated on 04/11/2025

Was this article helpful?