Hướng dẫn NVKD/CSM cung cấp bằng chứng thanh toán của KH và Kế toán thực hiện ghép đơn hàng – MISA Store
  1. Trang chủ
  2. Knowledge Base
  3. Hướng dẫn cho NVKD
  4. Hướng dẫn NVKD/CSM cung cấp bằng chứng thanh toán của KH và Kế toán thực hiện ghép đơn hàng
  1. Trang chủ
  2. Knowledge Base
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Hướng dẫn NVKD/CSM cung cấp bằng chứng thanh toán của KH và Kế toán thực hiện ghép đơn hàng

Hướng dẫn NVKD/CSM cung cấp bằng chứng thanh toán của KH và Kế toán thực hiện ghép đơn hàng

  1. Thực trạng:
    Hiện nay theo thống kê, gần 60% giao dịch thanh toán của khách hàng chưa được tự động ghép đơn. Nhân viên kinh doanh phải xin bằng chứng từ khách hàng (thường sẽ là hình ảnh giao dịch), sau đó liên hệ kế toán văn phòng để nhờ ghép đơn.
    Lý do hệ thống không tự động được: Khách hàng không thanh toán qua luồng JetPay và thanh toán ACB nhưng không đúng cú pháp (Số đơn hàng – MST/Domain)
  2. Cách thức xử lý:2.1. Thay đổi thói quen, hướng khách hàng thanh toán qua Jetpay

    Khi NVKD/CSM hỗ trợ khách hàng đặt hàng thành công, hệ thống hiển thị thông tin chuyển khoản bao gồm:
    Link thanh toán online tương ứng với đơn hàng: NVKD/CSM có thể copy link và gửi cho khách hàng. Khách hàng có thể xem lại được thông tin đơn hàng và chọn hình thức thanh toán phù hợp (Chuyển khoản, thẻ ATP, Thẻ VISA, …)
    – Thông tin chuyển khoản JetPay: NVKD/CSM có thể copy thông tin chuyển khoản/tải mã QRcode gửi cho KH qua Zalo hoặc các kênh chat để khách hàng thực thanh toán qua InternetBanking. Lưu ý: Số tài khoản đã gắn với đơn hàng tương ứng của KH, nên khi thah toán thành công, hệ thống sẽ tự động ghép đơn nhanh chóng.Thông tin thanh toán gửi cho khách hàngNgoài ra, NVKD/CSM có thể hướng dẫn khách hàng check email hệ thống đã gửi để xem lại đơn hàng và thanh toán

    Một số lợi ích khi thanh toán qua Jetpay: Tại đây
    2.2. Khắc phục các TH khách hàng không thanh toán qua JetPay
    Nếu vì một lý do nào đó, KH không thanh toán qua JetPay và NVKD/CSM buộc phải gửi thông tin tài khoản ACB/khác của MISA cho khách hàng. Lưu ý:
    – Hướng dẫn và lưu ý nhiều lần cho KH: Cần thanh toán theo đúng nội dung cú pháp để hệ thống tự động ghép đơn hàng và cấp tfi nguyên ngay cho khách hàng sử dụng
    – Nếu KH vô tình quên không chuyển theo đúng cú pháp: Anh chị vui lòng thực hiện các bước sau:

    Bước 1: NVKD/CSM gửi yêu cầu tra soát về cho kế toán 

    Truy cập trang StoreSupport tại đây


    Trên StoreSupport, NVKD/CSM chọn “Tra cứu đơn hàng”. Tại danh sách đơn hàng, di chuột và chọn tính năng “Gửi yêu cầu tra soát thanh toán”.
    Anh chị chỉ có thể làm đối với các đơn hàng có trạng thái chưa thanh toán

    NVKD/CSM thực hiện như sau:
    – Tải hình ảnh bằng chứng giao dịch của KH: Có thể tải 1 hoặc nhiều hình ảnh. Anh/chị bắt buộc add hình ảnh. Nếu khách hàng không có ảnh giao dịch, vui lòng add ảnh bằng chứng xác nhận của khách hàng như: Đoạn chat,…
    – Chọn giao dịch (bắt buộc chọn): Anh chị Click vào Danh sách giao dịch để tìm giao dịch tương ứng và xác nhận. (lưu ý: Phải chọn giao dịch để ghép tự động nhanh chóng, cấp tài nguyên cho khách hàng)

    – Người gửi và Số tài khoản gửi: Cho phép NVKD nhập
    – Số tài khoản nhận/Tổng tiền/Nội dung chuyển khoản/Ngày giao dịch: NVKD không cần nhập, hệ thống sẽ mặc định lấy theo giao dịch mà anh chị chọn


    LƯU Ý: Thông tin nhập phải khớp với thông tin trên giao dịch, để hệ thống tự động ghép đúng được đơn hàng và cấp tài nguyên cho khách
    Nhấn Gửi yêu cầu để thực hiện chuyển thông tin về hệ thống order và thực hiện Ghép tự động

    – Giai đoạn 2: Dự kiến trước 10/5, dự án sẽ đáp ứng các Trường hợp:
    + Một giao dịch thanh toán cho nhiều đơn hàng
    + Một đơn hàng thanh toán bởi nhiều giao dịch
    + Nhiều giao dịch thanh toán cho nhiều đơn hàng
    Hiện nay đối với các TH này, NVKD báo kế toán hỗ trợ

    Anh chị nhấn Lưu để chuyển thông tin sang hệ thống order cho Kế toán
    Thay vì phải liên hệ cho kế toán, hiện nay anh chị có thể chủ động cung cấp bằng chứng để hệ thống ghép đơn, tiết kiệm thời gian, công sức.

    Bước 2: Kế toán theo dõi trên MISA ORDER theo dõi

    Dựa vào bằng chứng Kinh doanh cung cấp, hệ thống order sẽ kiểm tra và tự động xác nhận thanh toán cho đơn hàng. Kế toán không cần phải làm thủ công. Đối với các giao dịch hệ thống xử lý tự động, kế toán vẫn có thể xem lại hình ảnh bằng chứng nếu cần.

    Ngoài ra, một số TH bằng chứng của kinh doanh cung cấp không khớp, hệ thống order cũng sẽ hiện gợi ý để Kế toán tiện kiểm tra và Xác nhận/từ chối

    Trên MISA Order, tại Tab “Giao dịch có bằng chứng từ kinh doanh”, hệ thống đã tự động gợi ý ra đơn hàng ghép vào giao dịch tương ứng. Kế toán có thể:

    – Xem lại ảnh giao dịch mà kinh doanh cung cấp
    – Xác nhận và cấp tài nguyên cho khách hàng
    – Từ chối nếu có sai sót

    Để đánh giá đúng được hiệu quả của việc tự động ghép đơn hàng và cấp tài nguyên cho khách hàng (Tỷ lệ tăng từ bao nhiêu lên bao nhiêu) theo đúng chỉ đạo của Ban TGĐ. Kính mong kế toán và Kinh doanh thực hiện theo đúng hướng dẫn để mang lại những lợi ích vượt trội, tiết kiệm thời gian và công sức.

Updated on April 24, 2024

Was this article helpful?

Related Articles