1. Tổng quan
- Bài viết hướng dẫn chính sách ghi nhận doanh số cho đại lý/CTV khi khách hàng gia hạn sản phẩm Hộ kinh doanh.
- Nội dung bao gồm các trường hợp gia hạn tự động, gia hạn hộ và quản lý trên Store Support.
- Áp dụng từ thời điểm chính sách được cập nhật.
2. Hướng dẫn thực hiện
2.1. Trường hợp khách hàng tự gia hạn
- Trong quá trình gia hạn, nếu khách hàng nhập mã giới thiệu của đại lý/CTV, thì đơn hàng gia hạn này sẽ được tính vào doanh số của đại lý/CTV có mã này.
- Trường hợp khách hàng không nhập mã giới thiệu, đơn hàng được ghi nhận cho đại lý gia hạn/mua mới lần gần nhất.
2.2. Trường hợp đại lý/CTV thực hiện gia hạn cho khách hàng
Đầu tiên, đại lý và CTV vẫn phải khai báo khách hàng này.
- Nếu trước đó khách hàng mua sản phẩm HKD qua đại lý/CTV khác thì đại lý/CTV này vẫn khai báo bình thường được.
- Còn nếu khách hàng mua sản phẩm HKD qua Nhân viên kinh doanh của MISA thì phần mềm sẽ chặn không cho khai báo.


2.3. Nhân viên kinh doanh quản lý đại lý/CTV gia hạn hộ trên Store Support

Đại lý/CTV vẫn sẽ phải khai báo khách hàng trước khi thực hiện gia hạn như trường hợp 2.2
Lưu ý: Với trường hợp gia hạn đồng thời nhiều sản phẩm (cả hộ kinh doanh, lẫn doanh nghiệp), phần mềm vẫn chưa hỗ trợ ghi nhận theo quy tắc trên. Do đó, anh/chị nên thực hiện gia hạn lẻ từng dòng sản phẩm.
Bài viết này hữu ích với bạn không?