Thay đổi cách thức ghi nhận doanh số cho đại lý/CTV khi khách hàng gia hạn sản phẩm thuộc Hộ kinh doanh – MISA Store
  1. Trang chủ
  2. Knowledge Base
  3. Hướng dẫn cho đại lý
  4. Thay đổi cách thức ghi nhận doanh số cho đại lý/CTV khi khách hàng gia hạn sản phẩm thuộc Hộ kinh doanh
  1. Trang chủ
  2. Knowledge Base
  3. Hướng dẫn cho Khách hàng
  4. Thay đổi cách thức ghi nhận doanh số cho đại lý/CTV khi khách hàng gia hạn sản phẩm thuộc Hộ kinh doanh
  1. Trang chủ
  2. Knowledge Base
  3. Hướng dẫn cho NVKD
  4. Thay đổi cách thức ghi nhận doanh số cho đại lý/CTV khi khách hàng gia hạn sản phẩm thuộc Hộ kinh doanh

Thay đổi cách thức ghi nhận doanh số cho đại lý/CTV khi khách hàng gia hạn sản phẩm thuộc Hộ kinh doanh

1. Mục đích

MISA thay đổi chính sách ghi nhận doanh số cho đại lý/CTV khi khách hàng gia hạn sản phẩm thuộc Hộ kinh doanh với mục tiêu đặt khách hàng làm trung tâm.

2. Hướng dẫn thực hiện

2.1 Trường hợp khách hàng tự gia hạn

  • Trong quá trình gia hạn, nếu khách hàng nhập mã giới thiệu của đại lý/CTV, thì đơn hàng gia hạn này sẽ được tính vào doanh số của đại lý/CTV có mã này.
  • Trường hợp khách hàng không nhập mã giới thiệu, đơn hàng được ghi nhận cho đại lý gia hạn/mua mới lần gần nhất.

2.2 Trường hợp đại lý/CTV thực hiện gia hạn cho khách hàng

Đầu tiên, đại lý và CTV vẫn phải khai báo khách hàng này.

  • Nếu trước đó khách hàng mua sản phẩm HKD qua đại lý/CTV khác thì đại lý/CTV này vẫn khai báo bình thường được.
  • Còn nếu khách hàng mua sản phẩm HKD qua Nhân viên kinh doanh của MISA thì phần mềm sẽ chặn không cho khai báo.

2.3 Nhân viên kinh doanh quản lý đại lý/CTV gia hạn hộ trên Store Support.

Đại lý/CTV vẫn sẽ phải khai báo khách hàng trước khi thực hiện gia hạn như trường hợp 2.2

Lưu ý: Với trường hợp gia hạn đồng thời nhiều sản phẩm (cả hộ kinh doanh, lẫn doanh nghiệp), phần mềm vẫn chưa hỗ trợ ghi nhận theo quy tắc trên. Do đó, anh/chị nên thực hiện gia hạn lẻ từng dòng sản phẩm.

Updated on January 16, 2025

Was this article helpful?

Related Articles