1. Mục đích
Giúp khách hàng (KH), nhân viên kinh doanh (NVKD) biết cách thao tác đặt đơn mua mới sản phẩm SME trên Store, Store Support của MISA.
2. Đối tượng sử dụng
- Khách hàng (đặt hàng qua Store).
- Nhân viên kinh doanh (hỗ trợ KH đặt hàng qua Store Support).
3. Hướng dẫn thao tác
3.1. Khách hàng đặt mua SME trên Store
Bước 1: Truy cập trang chủ Store tại địa chỉ https://store.misa.vn/v3/home
Bước 2: Tại màn hình danh sách các sản phẩm Doanh nghiệp, khách hàng tìm sản phấm SME 2023 và nhấn vào “Báo giá”.
Bước 3: Hệ thống hiển thị màn hình báo giá SME 2023 gồm 2 phiên bản:
- Trả phí định kỳ.
- Trả phí 1 lần.
Bước 4: Khách hàng chọn gói theo nhu cầu và nhấn “Mua ngay”, hệ thống hiển thị màn hình giỏ hàng như dưới đây, người dùng có thể chọn mua thêm tài nguyên (mua thêm người dùng) và mua thêm dịch vụ đi kèm (dịch vụ đào tạo).
Ở bước này, khách hàng có thể chọn “Thanh toán” để đi đến màn hình Thông tin giỏ hàng và đặt hàng, thanh toán, hoặc chọn “Cho vào giỏ hàng” để quay lại màn hình trang chủ Store và chọn thêm sản phẩm.
Bước 5: Sau khi khách hàng chọn “Thanh toán”, hệ thống hiển thị màn hình Thông tin mua hàng gồm:
- Giỏ hàng.
- Thông tin người mua hàng.
- Thông tin xuất hóa đơn.
- Thông tin tài nguyên.
- Nhập mã ưu đãi/mã giới thiệu (nếu có).
- Chọn phương thức thanh toán.
Lưu ý: KH phải điền đầy đủ các thông tin ở bước 2 mới có thể nhấn “Tiếp tục” để chuyện sang bước 3.
Khách hàng sau khi điền đầy đủ thông tin ở form bên trái, chọn phương thức thanh toán và tích chọn “Tôi đồng ý với thỏa thuận mua hàng” và nhấn “Thanh toán ngay”.
Bước 6: Hệ thống hiển thị màn hình thanh toán của JetPay như các đơn mua sản phẩm khác, người dùng nhập thông tin thanh toán để thanh toán đơn hàng.
Lưu ý:
- Sau khi đặt hàng và thanh toán thành công, người dùng nhận được 3 email của hệ thống gồm:
- Đặt hàng thành công và hướng dẫn thanh toán.
- Xác nhận thanh toán thành công đơn hàng.
- Thông báo cấp GPSD SME 2023: hướng dẫn các bước cài đặt và sử dụng phần mềm.
3.2. Nhân viên kinh doanh hỗ trợ khách hàng đặt hàng trên Store Support
Bước 1: Nhân viên kinh doanh (NVKD) truy cập Store Support, chức năng Hỗ trợ mua mới tại đường dẫn: https://misajsc.amis.vn/storesupport/buynew
Bước 2: Tại đây, NVKD nhập thông tin khách hàng cần hỗ trợ mua mới (Mã số thuế, Tên công ty, CCCD, Số điện thoại hoặc Domain), nếu khách hàng đã từng mua sản phẩm của MISA, chọn khách hàng từ danh sách gợi ý; nếu hệ thống không tìm thấy công ty gợi ý theo mã số thuế đã nhập, nhấn “Tiếp tục mua” để tiến hành hỗ trợ mua hàng cho KH.
Bước 3: Tại màn hình danh sách các sản phẩm Doanh nghiệp, khách hàng tìm sản phấm SME 2023 và nhấn vào “Hỗ trợ mua hàng”, hệ thống hiển thị màn hình báo giá SME 2023 gồm 2 phiên bản:
- Trả phí định kỳ.
- Trả phí 1 lần.
Bước 4: Khách hàng chọn gói theo nhu cầu và nhấn “Mua ngay”, hệ thống hiển thị màn hình giỏ hàng như dưới đây, người dùng có thể chọn mua thêm tài nguyên (mua thêm người dùng) và mua thêm dịch vụ đi kèm (dịch vụ đào tạo).
Ở bước này, khách hàng có thể chọn “Thanh toán” để đi đến màn hình Thông tin giỏ hàng và đặt hàng, thanh toán, hoặc chọn “Cho vào giỏ hàng” để quay lại màn hình trang chủ Store và chọn thêm sản phẩm.
Bước 5: Sau khi khách hàng chọn “Thanh toán”, hệ thống hiển thị màn hình Thông tin mua hàng gồm:
- Giỏ hàng.
- Thông tin người mua hàng.
- Thông tin xuất hóa đơn.
- Thông tin giấy phép sử dụng.
- Thông tin tài nguyên.
- Nhập mã ưu đãi/mã giới thiệu (nếu có).
- Chọn phương thức thanh toán.
Lưu ý: KH phải điền đầy đủ các thông tin ở bước 2 mới có thể nhấn “Tiếp tục” để chuyện sang bước 3.
NVKD sau khi điền đầy đủ thông tin ở form bên trái, chọn phương thức thanh toán và tích chọn “Tôi đồng ý với thỏa thuận mua hàng” và nhấn “Đặt hàng”.
Bước 6: Hệ thống hiển thị màn hình thông báo Đặt hàng thành công cho NVKD.
NVKD có thể sao chép link thanh toán hoặc sao chép thông tin thanh toán để gửi cho KH thuận tiện trong quá trình thanh toán nếu KH chưa check được email từ hệ thống.
Các thông tin thanh toán sao chép được bao gồm:
- Tên tài khoản: Công ty cổ phần MISA
- Số tài khoản: M78999991881038
- Mở tại: Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam(Techcombank)
- Tổng tiền
- Nội dung chuyển khoản
Lưu ý:
- Sau khi đặt hàng và thanh toán thành công, KH nhận được 3 email của hệ thống gồm:
- Đặt hàng thành công và hướng dẫn thanh toán.
- Xác nhận thanh toán thành công đơn hàng.
- Thông báo cấp GPSD SME 2023: hướng dẫn các bước cài đặt và sử dụng phần mềm.