Để nhập khẩu dữ liệu phù hợp với nhu cầu khi tạo lô trộn mẫu, chương trình cho phép chọn dòng lấy dữ liệu nhập khẩu.
Hướng dẫn chi tiết
Ví dụ: Để quản lý tập trung hơn, HR sử dụng Google Sheet để lưu trữ thông tin người ký hợp đồng lao động. Mỗi đợt ký hợp đồng, HR thêm bản ghi vào file này để tiện theo dõi và ký kết hợp đồng.
HR thường sử dụng chức năng tạo lô trộn mẫu để tạo và gửi ký các hợp đồng lao động mới.
Trước phiên bản R23: Chương trình đáp ứng tính năng tải file nhập khẩu dữ liệu (từ Máy tính, Google Drive, Onedrive, Dropbox). Tuy nhiên, phần mềm tự động lấy tất cả các dòng dữ liệu trong file
-> HR phải mất công tùy chỉnh file cho phù hợp hoặc tạo file khác chỉ lấy những dòng dữ liệu người lao động mới cần trộn lô tạo mẫu, loại bỏ các dòng dữ liệu cũ đã sử dụng.
Từ phiên bản R23 trở đi: Chương trình cho phép chọn dòng lấy dữ liệu theo nhu cầu, giúp nhập khẩu dữ liệu phù hợp theo nhu cầu của người dùng.
Lưu ý: Để sử dụng chức năng này, anh/chị cần có mẫu tài liệu phù hợp. Hướng dẫn tạo mẫu xem tại đây.
Khi tạo lô trộn mẫu đến bước Khai báo dữ liệu, anh/chị tải lên file dữ liệu nhập khẩu.
Sau khi tải lên tệp nhập khẩu, anh/chị có thể chọn lấy dữ liệu theo nhu cầu:
- Sheet nhập khẩu: trường hợp file có nhiều sheet, anh/chị chọn sheet phù hợp
- Dòng tiêu đề: dòng chứa tiêu đề các cột nhập khẩu
- Dòng bắt đầu: chọn dòng bắt đầu lấy dữ liệu để tạo lô
- Dòng kết thúc: nếu chỉ muốn lấy đến một số dòng nhất định, anh/chị chọn số dòng kết thúc
Ví dụ:
- Lấy thông tin người ký trong Sheet “Tháng 4”
- Tiêu đề các cột nằm ở dòng thứ 5
- Thông tin những người lao động mới được HR thêm bắt đầu từ dòng thứ 23, anh/chị chọn số dòng 23.
- Chỉ ký với 5 người lao động một đợt, anh/chị chọn dòng kết thúc là 28
Như vậy, chương trình sẽ tạo các lô tài liệu theo dữ liệu đã chọn giúp người dùng gửi ký nhanh chóng mà không cần phải chỉnh sửa file nhập khẩu.