Trường hợp các tài liệu tại đơn vị cần thông qua một phòng ban trong cơ cấu tổ chức, chương trình cho phép Quản trị ứng dụng phân quyền cho tất cả người dùng trong một phòng ban xem toàn bộ tài liệu tại đơn vị.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Thêm vai trò
Lưu ý: Chỉ Quản trị ứng dụng hoặc người được phân quyền thêm/sửa vai trò mới thực hiện được thao tác này.
Trên phân hệ Thiết lập, tại mục Tổ chức, chọn Phân quyền/ Quản lý vài trò. Tại đây, chương trình mặc định 3 vai trò gồm có Quản trị ứng dụng, Nhân viên, Người dùng.
Anh/chị nhấn Thêm vai trò, sau đó thực hiện các thao tác:
- Khai báo thông tin chung bao gồm Tên vai trò, Mô tả.
- Phân quyền cho vai trò xem và thao tác tại các phân hệ Tài liệu, Thư mục, Mẫu tài liệu, Báo cáo, Thiết lập tổ chức.
Ví dụ: Vai trò Nhân viên kế toán, có quyền xem và thao tác trên tài liệu của cá nhân và tài liệu của người khác, xem thư mục của mình và người khác, xem mẫu, báo cáo,…
Bước 2: Phân vai trò cho người dùng
Sau khi đã thêm vai trò có quyền hạn phù hợp với nhu cầu, anh/chị chuyển sang mục Quản lý người dùng để phân vai trò đã tạo chon người dùng.
1. Thêm người dùng vào ứng dụng và phân vai trò
Khi thêm mới người dùng vào ứng dụng, anh/chị có thể phân vai trò phù hợp cho những người dùng được thêm.
Lưu ý: Có thể thêm người dùng theo phòng ban để phân vai trò nhanh chóng.
2. Chỉnh sửa vai trò của người dùng trên ứng dụng
Với những người dùng đã được thêm và phân quyền trên ứng dụng, anh/chị có thể chỉnh sửa và phân lại vai trò mong muốn.