1. Nội dung
Cho phép người dùng thực hiện bước lập đơn mua hàng để hoàn tất việc mua hàng theo quy trình, khi đơn vị phát sinh nhu cầu mua vật tư, hàng hóa, dịch vụ.
2. Hướng dẫn
Lưu ý:
- Người dùng phải được phân quyền nghiệp vụ Mua theo quy trình\Đơn mua hàng trên dữ liệu đang làm việc thì mới có thể thực hiện được chức năng này. (Chi tiết hướng dẫn phân quyền cho vai trò, xem tại đây)
- Tùy theo nhu cầu và cách thức vận hành quy trình mua hàng tại doanh nghiệp, người dùng có thể thiết lập có cần hay không cần phê duyệt Đơn mua hàng
- Nếu thiết lập Có thực hiện phê duyệt Đề nghị duyệt báo giá, chương trình chỉ hiển thị chức năng Lập đơn mua hàng với các dòng đề nghị duyệt báo giá có trạng thái Đã duyệt và chưa từng lập đơn mua hàng trước đó.
- Nếu thiết lập Không thực hiện phê duyệt Đề nghị duyệt báo giá, chương trình chỉ hiển thị chức năng Lập đơn mua hàng với các dòng đề nghị duyệt báo giá có trạng thái Đã lập SSBG và chưa từng lập đơn mua hàng trước đó.
Cách thực hiện:
- Tại phân hệ Mua theo quy trình, người dùng có thể chọn 1 trong 2 cách sau đây để lập đơn mua hàng:
- Cách 1: Trên chi tiết Bảng so sánh báo giá, nhấn Lập đơn mua hàng.
-
- Cách 2: Tại danh sách Đề nghị duyệt báo giá, chọn chức năng Lập ĐMH.
- Chương trình tự động lấy thông tin hàng hóa từ bảng so sánh báo giá đã lập sang đơn mua hàng chi tiết. Mỗi đơn mua hàng tương ứng với một nhà cung cấp.
- Tại tab Thông tin đơn hàng: Kiểm tra và chỉnh sửa/bổ sung thông tin đơn mua hàng (nếu có)
-
- Tại tab Thông tin giao hàng: Cho phép khai báo và theo dõi từng đợt giao hàng trên đơn mua hàng.
Lưu ý: Trường hợp người dùng nhập SL cần giao trên các đợt giao hàng vượt quá số lượng đặt mua trên đơn hàng, chương trình sẽ cảnh báo:
- Nhấn Lưu hoặc Lưu và gửi duyệt tùy theo tùy chọn có hay không thực hiện phê duyệt đơn mua hàng đã thiết lập
- Tại phần Lịch sử đề nghị, người dùng nhanh chóng nắm được trạng thái của đơn mua hàng tương ứng gửi phê duyệt đã được duyệt hoặc đã hoàn thành hay chưa.
- Nhấn Gửi ĐMH để gửi đơn mua hàng đến nhà cung cấp
- Nhấn Đẩy sang kế toán để đồng bộ đơn mua hàng sang AMIS Kế toán
Lưu ý: Chọn chức năng In để in Đơn mua hàng nếu đơn vị có nhu cầu quản lý, lưu trữ.