Hướng dẫn khách hàng chủ động gia hạn sản phẩm trên hệ thống Auto Billing – MISA Store
  1. Trang chủ
  2. Knowledge Base
  3. Hướng dẫn cho Khách hàng
  4. Hướng dẫn khách hàng chủ động gia hạn sản phẩm trên hệ thống Auto Billing

Hướng dẫn khách hàng chủ động gia hạn sản phẩm trên hệ thống Auto Billing

Để khách hàng sử dụng và gia hạn phần mềm thuận tiện hơn, MISA sẽ tự động gửi thông báo yêu cầu thanh toán gia hạn cho khách hàng khi đến hạn. Khách hàng có thể chủ động thanh toán bằng nhiều hình thức, hoặc thay đổi gói dịch vụ, thông tin mua hàng, thông tin xuất hoá đơn.

Hướng dẫn chi tiết

1. Chủ động được thông báo yêu cầu thanh toán gia hạn qua ứng dụng/SMS/Email

Trước khi hết hạn phần mềm 30 ngày, chương trình sẽ tự động gửi Thông báo yêu cầu thanh toán dịch vụ (YCTT) qua email và SMS của khách hàng.

Khi nhận được yêu cầu, khách hàng nhấn vào đường dẫn trong email/SMS để xem chi tiết YCTT và kiểm tra thông tin.

Yêu cầu thanh toán dịch vụ được tự động gửi qua email khách hàng.

Yêu cầu thanh toán trên SMS 

Khách hàng có thể mở YCTT để gia hạn phần mềm tiện lợi ngay trên thiết bị di động.

1.1 Kiểm tra thông tin trước khi thanh toán

Khách hàng kiểm tra thông tin chi tiết YCTT bao gồm danh sách các Gói sản phẩm/dịch vụ, Thời gian gia hạn, số tiền cần thanh toán,… Nếu mọi thông tin đã đầy đủ và chính xác khách hàng có thể thực hiện thanh toán luôn để gia hạn phần mềm.

Trường hợp người nhận được YCTT không phải người trực tiếp gia hạn (vd: Giám đốc,…) thì có thể chuyển tiếp YCTT cho kế toán hoặc người phụ trách gia hạn thanh toán hộ  mà không cần đăng nhập vào MISA Store.

1.2 Thay đổi gói dịch vụ

Khi phát sinh nhu cầu khách hàng có thể Đổi gói/Thay đổi thời gian gia hạn tùy theo mong muốn.

1.3 Thay đổi thông tin Người mua hàng/Xuất hóa đơn

Nếu muốn thay đổi thông tin người mua hàng hoặc thông tin xuất hóa đơn khách hàng có thể chỉnh sửa thông tin.

1.4 Thanh toán bằng nhiều hình thức

Sau khi thông tin hóa đơn đầy đủ và chính xác, khách hàng có thể nhấn nút Thanh toán ngay, MISA cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán bao gồm:

      • Chuyển khoản: Khách hàng chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản MISA, sau khi MISA nhận được tiền, khách hàng sẽ được cấp tài nguyên nhanh chóng.
      • Thẻ ATM nội địa: Khách hàng có thể thanh toán nhanh chóng, an toàn và bảo mật qua cổng JetPay.
      • Thẻ quốc tế (VISA, MasterCard, JCB,…): Thanh toán bằng thẻ quốc tế qua cổng JetPay một cách tiện lợi.
      • QRCode: Thanh toán tiện lợi bằng cách quét mã QR trên ứng dụng mobile Banking.

Lưu ý: Với hình thức chuyển khoản MISA cần 4 giờ làm việc, với các hình thức khác (Thẻ ATM nội địa, Thẻ quốc tế, QRCode) chỉ sau tối đa 30 phút khách hàng sẽ được cấp tài nguyên.

Khách hàng chọn hình thức phù hợp và thực hiện thanh toán để gia hạn phần mềm nhanh chóng.

Sau khi thanh toán thành công chương trình sẽ xác nhận thời gian cấp tài nguyên và hóa đơn, tự động gia hạn thuê bao để khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Thao tác thanh toán thực hiện được dễ dàng trên thiết bị di động

2. Theo dõi lịch sử thanh toán

Trên giao diện MISA Store, tại mục Yêu cầu thanh toán, khách hàng có thể xem lịch sử các YCTT.

Updated on August 8, 2022

Was this article helpful?

Related Articles