1. Mục đích
Hiện tại, phần mềm cho phép Đại lý, CTV và Nhân viên kinh doanh chỉnh sửa thông tin khách hàng sau khi khai báo. Tuy nhiên, điều này dẫn đến một số vấn đề phát sinh như:
- Gian lận trong khai báo thông tin khách hàng.
- Nhập sai thông tin và không thể khôi phục dữ liệu đã khai báo trước đó.
Để khắc phục những bất cập này, phần mềm đã bổ sung tính năng xem lịch sử chỉnh sửa thông tin khách hàng, giúp người dùng dễ dàng kiểm tra và tra soát khi cần thiết.
2. Hướng dẫn thực hiện
2.1 Đối với đại lý/CTV
Trên MISA Partner, anh/chị truy cập và phân hệ Khách hàng.
Anh/chị chọn khách hàng mình muốn xem lịch sửa chỉnh sửa (có thể chọn nhiều), rồi nhấn Nhật ký khách hàng.
Phần mềm hiển thị màn hình Nhật ký khách hàng, bao gồm các thông tin:
- Người chỉnh sửa
- Ngày tạo/sửa đổi
- Nội dung: Cột này sẽ ghi rõ người sửa đổi đã đổi những thông tin gì. Hiện nay, ngoại trừ Mã số thuế và Sản phẩm, thì Đại lý/CTV được sửa tất cả các thông tin còn lại của khách hàng, và hệ thống đều ghi lại tất cả các thông tin chỉnh sửa này.
Ngoài ra, anh/chị có thể tìm kiếm theo nội dung sửa đổi và lọc theo khoảng thời gian chỉnh sửa để việc tra soát thông tin được nhanh chóng.
Lưu ý: Các đại lý/CTV chỉ xem được nhật ký sửa đổi của khách hàng mình phụ trách.
2.2 Đối với nhân viên kinh doanh mạng lưới
Anh/chị truy cập ứng dụng MISA Partner Manager, phân hệ Khách hàng. Tại đây, anh/chị nhấn vào một khách hàng và chọn tab Nhật ký sửa đổi.
Nhật ký sửa đổi cung cấp cho anh/chị các thông tin:
- Ngày ghi nhận: Ngày tạo/sửa thông tin
- Người tạo/sửa đổi
- Loại người tạo/sửa đổi: Là Đại lý/CTV; Nhân viên quản lý hay luồng tự động từ Order
- Hành động: cho biết người tạo/sửa đã thay đổi những loại thông tin gì. Hệ thống sẽ ghi lại nhật ký khi tạo/chỉnh sửa các thông tin sau:
- Khai báo khách hàng, sản phẩm
- Thay đổi thông tin khách hàng
- Thay đổi ngày thanh toán
- Thay đổi chiết khấu
- Thay đổi nhân viên quản lý
- Thay đổi số tiền
- Xóa đơn hàng
- Tách đơn hàng
- Khai báo khách hàng
- Thay đổi thông tin khách hàng (khi đại lý/CTC khai báo)
- Đơn hàng
- Sản phẩm
- Nội dung thay đổi: Chi tiết về nội dung thay đổi.
- Địa chỉ IP
Tại từng cột, anh/chị có thể lọc hoặc tìm kiếm để việc tra soát thông tin được nhanh chóng.
Lưu ý về việc đồng bộ lịch sử chỉnh sửa giữa MISA Partner và MISA Partner Manager
Khi Đại lý/CTV chỉnh sửa thông tin khách hàng, Nhân viên kinh doanh cũng sẽ nhìn thấy lịch sử chỉnh sửa này trên MISA Partner Manager. Và ngược lại, khi Nhân viên kinh doanh chỉnh sửa thông tin khách hàng, Đại lý/CTV cũng sẽ nhìn thấy lịch sử chỉnh sửa này trên MISA Partner.