1. Thực trạng
MISA đang tồn tại song song 2 đội bán hàng:
- Kinh doanh online: Tiếp nhận toàn bộ cơ hội trên ao để tư vấn bán hàng nhanh chóng.
- NVKD trực tiếp: Tự đi tìm kiếm khách hàng, không còn nhận được cơ hội từ ao nữa mà chỉ còn cơ hội đi tìm trực tiếp => không còn động lực đi chia sẻ những bài viết/website MISA nữa.
Hiện nay, NVKD đang tìm kiếm khách hàng bằng các cách như sau:
- Chia sẻ bài viết trên nhiều kênh mạng xã hội và hy vọng khách hàng quan tâm và mua hàng thông qua việc nhấn vào link các bài viết.
- Tạo Lending Page: quảng cáo khắp nơi để có thể hy vọng bán hàng được ngay và tiếp tục chào bán bằng các hình thức khác nhau.
- Tiến hành các chiến dịch quảng cáo có trả phí trên các kênh: Google, Facebook, Tiktok, Email MKT, … để hy vọng thu hút và bán được hàng.
- Gửi link trực tiếp cho khách hàng hoặc nhờ mọi người chia sẻ link nhằm lan tỏa và bán hàng được nhiều hơn.
- Tổ chức các hội thảo và thông qua đó tìm kiếm khách và bán hàng.
Tuy nhiên, nếu KH quan tâm hoặc đặt hàng từ các bài viết, website và NVKD giới thiệu thì doanh số đang không được ghi nhận về cho NVKD giới thiệu tương ứng.
2. Mục đích
- Hỗ trợ nhân viên kinh doanh (NVKD) tự tạo Liên kết bán hàng để chia sẻ trên các kênh mạng xã hội, quảng cáo hoặc gửi trực tiếp cho khách hàng.
- Đảm bảo cơ hội và doanh số phát sinh từ các liên kết bán hàng được ghi nhận chính xác về NVKD giới thiệu.
- NVKD xem được hiệu quả của các link chia sẻ, kênh bán, để thực hiện điều chỉnh chiến lược tiếp cận khách hàng.
3. Hướng dẫn thực hiện
3.1 Tạo link chia sẻ
Anh/chị truy cập ứng dụng MISA AMIS, tại phân hệ Thêm, mục Ứng dụng, tìm ứng dụng Liên kết bán hàng
Trường hợp 1: NVKD đã có link bài viết/Landing Page muốn chia sẻ
Cách tạo
- Bước 1: Anh/chị click vào icon Dấu cộng để chuyển đến màn hình Tạo link chia sẻ. Tại đây, anh/chị thực hiện dán Link muốn chia sẻ vào phần Link bài viết/trang. Phần Tiêu đề bài viết sẽ được tự động sinh từ đường dẫn anh/chị muốn chia sẻ
Mã nhân viên: Hệ thống sẽ tự động hiện mã nhân viên của anh/chị
- Bước 2: Nhấn Tạo link chia sẻ
- Khi tạo link thành công, hệ thống sẽ lưu lại các link anh/chị vừa tạo tại phần “Link đã tạo” để dễ dàng theo dõi và sử dụng lại.
Cách chia sẻ
Anh/chị có thể thực hiện:
- Sao chép link chia sẻ và gửi cho khách hàng
- Nhấn vào nút Chia sẻ và thực hiện gửi qua các kênh đã tích hợp sẵn trên phần mềm.
Trường hợp 2: NVKD chưa biết chia sẻ bài viết/trang gì…
Bộ phận Marketing đã cung cấp sẵn cho anh/chị các bài viết tại các mục:
- Landing page
- Bài viết mới nhất
- Bài viết được đọc nhiều nhất
Lưu ý:
Các bài viết này đã được gắn sẵn Mã NVKD tương ứng. Anh/chị chỉ cần thực hiện sao chép để chia sẻ hoặc nhấn vào icon Chia sẻ để thực hiện gửi cho khách hàng qua các nền tảng mà hệ thống đã tích hợp, mà không cần tạo lại link chia sẻ.
MỘT SỐ MẸO CHỌN NỘI DUNG – KÊNH CHIA SẺ – GIA TĂNG DOANH SỐ: Chi tiết tại đây
3.2 Xem hiệu quả chia sẻ (view của NVKD)
- Anh/chị truy cập phân hệ Hiệu quả, phần mềm đã hiển thị danh sách các link chia sẻ của anh chị (theo bộ lọc thời gian) và số Tiềm năng thu về.
- Để xem Hiệu quả chi tiết hơn, anh/chị nhấn vào Chi tiết, phần mềm cung cấp cho anh chị các thông tin về:
- Lượt xem: Số lượt nhấn vào link chia sẻ
- Tiềm năng: Số khách hàng để lại thông tin qua link chia sẻ
- Cơ hội: Số lượng tiềm năng (có được qua link chia sẻ) chuyển thành cơ hội
- Đơn hàng: Số lượng đơn hàng có được từ tiềm năng (qua link chia sẻ)
- Đã thanh toán: Tổng giá trị đơn hàng khách hàng đã thanh toán
3.3 Xem báo cáo (view của quản lý)
Ứng dụng cung cấp báo cáo tình hình chia sẻ liên kết theo các phòng ban. Anh/chị vui lòng chọn bộ lọc tham số cơ cấu tổ chức để xem được tình hình chia sẻ của các nhân viên trong phòng ban mình.
Tại từng nhân viên, ứng dụng cung cấp các chỉ số chi tiết như:
- Lượt xem: Tổng lượt xem trên Link chia sẻ tương ứng
- Tiềm năng: Tổng số KH để lại thông tin cần tư vấn
- Cơ hội: Tổng số cơ hội được sinh từ tiềm năng
- ĐH trực tiếp: Là tổng số đơn hàng phát sinh trực tiếp từ việc KH tương tác với link chia sẻ và thực hiện mua ngay không cần qua tư vấn (bao gồm cả đơn thanh toán và đơn chưa thanh toán)
- ĐH sau chăm sóc: Là đơn hàng phát sinh từ cơ hội nguồn liên kết bán hàng, sau khi NVKD chăm sóc thì KH đã quyết định mua hàng (bao gồm cả đơn đã thanh toán và chưa thanh toán). Đơn hàng sẽ được ghi nhận lên báo cáo khi ghi nhận doanh số trên CRM và đơn hàng phải gắn với 1 cơ hội nguồn Liên kết bán hàng)
- Doanh số trực tiếp: Là Tổng thanh toán của các các đơn hàng trực tiếp đã thanh toán
- Doanh số sau chăm sóc: Là tổng thanh toán của các đơn hàng phát sinh sau khi NVKD chăm sóc, đã thanh toán (có gắn với cơ hội nguồn Liên kết bán hàng)