Lập bảng so sánh báo giá

1. Nội dung

Sau khi đã có báo giá, nhân viên mua hàng lập bảng so sánh báo giá để lựa chọn giá tốt nhất, nhà cung cấp phù hợp nhất với yêu cầu mua hàng của doanh nghiệp và gửi trưởng phòng mua hàng phê duyệt.

2. Hướng dẫn
  • Để lập bảng so sánh báo giá, người dùng có thể chọn 1 trong 2 cách sau đây:

    • Cách 2: Trên danh sách Đề nghị duyệt báo giá, chọn chức năng Lập BSSBG

  • Chương trình tự động tổng hợp số liệu báo giá của các nhà cung cấp tương ứng với đề nghị mua hàng đã lập.
  • Người dùng có thể chọn so sánh giá của nhà cung cấp theo 1 trong 2 cách sau:
    • Không tích chọn Chọn mặt hàng theo từng nhà cung cấp: Chương trình tự động đánh giá và hỗ trợ người dùng lựa chọn nhà cung cấp có giá tốt nhất giữa các nhà cung cấp liệt kê trong bảng so sánh.

    • Tích chọn Chọn mặt hàng theo từng nhà cung cấp: Chương trình cho phép người dùng đánh giá từng mặt hàng có báo giá tốt nhất theo từng nhà cung cấp khác nhau.
      1. Tích chọn mặt hàng của nhà cung cấp mong muốn mua. Nhập tay số lượng cần mua tương ứng.
      2. Chương trình tự động tính toán tổng tiền sau chiết khấu dựa trên số liệu cuối cùng nhập tương ứng.

Cập nhật 15/09/2023

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan