Để mua các mặt hàng theo nhu cầu của đơn vị một cách chính xác, nhanh chóng và hiệu quả, chương trình cho phép lập đơn mua hàng theo chỉ định.
Hướng dẫn chi tiết
Lưu ý: Người dùng phải được phân quyền nghiệp vụ Mua theo chỉ định\Đơn mua hàng trên dữ liệu đang làm việc mới thực hiện được chức năng này (Chi tiết hướng dẫn phân quyền cho vai trò, xem tại đây).
Người dùng có thể để lập đơn mua hàng theo chỉ định bằng 2 cách sau:
1. Lập đơn mua hàng tại phân hệ Mua theo chỉ định
1. Trên phân hệ Mua theo chỉ định > nhấn Thêm đơn mua hàng.
2. Chọn Lập đơn mua hàng từ Kế hoạch mua hàng.
3. Nhấn để chọn kế hoạch mua hàng.
4. Trên tab Thông tin đơn hàng: Hoàn tất các Thông tin chung và bảng Thông tin mặt hàng
5. Trên tab Thông tin giao hàng: Cho phép khai báo và theo dõi từng đợt giao hàng trên đơn mua hàng.
6. Kiểm tra và khai báo bổ sung các thông tin còn thiếu. Sau đó nhấn Lưu và gửi ĐMH
2. Lập đơn mua hàng tại phân hệ Yêu cầu mua sắm
1. Trên Danh sách YCMS > chọn cột Chức năng > nhấn Mua theo chỉ định.
2. Chọn Lập đơn mua hàng từ Kế hoạch mua hàng.
3. Nhấn để chọn kế hoạch mua hàng.
4. Trên tab Thông tin đơn hàng: Chương trình tự động lấy các thông tin Mã hàng hóa, Tên hàng hóa, Số lượng đề nghị mua trên YCMS, anh/chị có thể chỉnh sửa, bổ sung thông tin nếu cần thiết.
5. Trên tab Thông tin giao hàng: Cho phép khai báo và theo dõi từng đợt giao hàng trên đơn mua hàng.
6. Kiểm tra và khai báo bổ sung các thông tin còn thiếu. Sau đó nhấn Lưu và gửi ĐMH