1. Mục đích
Cho phép nhân viên loại bỏ quy trình mua hàng khi đơn hàng đã được duyệt có phát sinh sai sót về nội dung hàng hóa, nhà cung cấp thay đổi giá bán,…
Việc hủy quy trình mua hàng có thể thực hiện trên danh sách các chứng từ sau:
- Danh sách Đề nghị mua hàng
- Danh sách Đề nghị báo giá
- Danh sách Đề nghị duyệt báo giá
- Danh sách Đơn mua hàng
2. Hướng dẫn
Lưu ý:
- Với các chứng từ có trạng thái Chờ duyệt, người dùng cần hoàn tất quá trình phê duyệt để tiếp tục hủy quy trình mua hàng (nếu có).
- Với các đơn mua hàng đã đồng bộ sang AMIS Kế toán, người dùng cần Thu hồi trên kế toán các đơn mua hàng tương ứng. Sau đó mới tiếp tục hủy đề nghị mua hàng liên quan.
Cách thực hiện:
- Vào phân hệ Mua theo quy trình, tại danh sách các chứng từ quy trình liên quan, chọn đề nghị cần hủy và nhấn chọn chức năng Hủy đề nghị mua hàng
- Lựa chọn Hủy:
- Toàn bộ quy trình: toàn bộ quy trình mua hàng đã thực hiện sẽ bị hủy và không thể khôi phục
-
- Trả về bước trước đó: chọn bước trả về, chương trình sẽ trả về bước đã chọn. Anh/chị có thể chỉnh sửa thông tin và gửi duyệt lại từ bước đó.
- Nhập Lý do hủy
- Tích chọn Tôi đã hiểu và chắc chắn muốn hủy đề nghị mua hàng
- Nhấn Xác nhận hủy/Quay lại bước trước
- Tùy theo tùy chọn hủy, chương trình tự động chuyển trạng thái của một số bước hoặc tất cả các chứng từ trong quy trình mua hàng đang chọn thành trạng thái Đã hủy.