1. Trang chủ
  2. Luồng thu hồi Đơn mua hàng, thu hồi Đợt giao hàng (Lệnh nhập kho) trên AMIS Mua hàng

Luồng thu hồi Đơn mua hàng, thu hồi Đợt giao hàng (Lệnh nhập kho) trên AMIS Mua hàng

Giúp thủ kho tiếp nhận đề nghị thu hồi Đơn mua hàng/Đợt giao hàng từ AMIS Mua hàng để xử lý xóa tương ứng trên AMIS Kho, đảm bảo dữ liệu đồng nhất, hạn chế sai lệch.

Hướng dẫn chi tiết

1. Thu hồi đơn mua hàng

Trên AMIS Mua hàng, tại giao diện đơn mua hàng, nếu đơn hàng đã được đồng bộ sang AMIS Kho hàng, nhưng có vấn đề phát sinh cần thu hồi lại đơn mua hàng, nhân viên mua hàng (NVMH) nhấn “Thu hồi trên ứng dụng khác“.

Khi đó nếu Đơn mua hàng chưa phát sinh (*) thì:

  • Đơn mua hàng sẽ bị khóa các chức năng lập lệnh nhập kho.
  • Nếu chưa phát sinh trên AMIS Kế toán, đơn mua hàng sẽ bị xóa khỏi ứng dụng AMIS Kho hàng.

Lưu ý:

  • (*) Đơn mua hàng chưa phát sinh: Chưa phát sinh Lệnh nhập kho, hoặc đã có 1 hay nhiều Lệnh nhập kho nhưng tất cả đều trạng thái “Chưa thực hiện“.
  • (*) Đơn mua hàng đã phát sinh: Có ít nhất một Lệnh nhập kho ở trạng thái khác “Chưa thực hiện“.
  • Với các đơn hàng Đã phát sinh trên AMIS Kho hàng, chương trình không cho phép thu hồi.

2. Thu hồi Đợt giao hàng (Lệnh nhập kho)

Tại chi tiết Đợt giao hàng trên AMIS Mua hàng, nếu Đợt giao hàng đã phát sinh Lệnh nhập kho trên AMIS Kho hàng và có nhu cầu thu hồi, nhân viên mua hàng nhấn “Thu hồi Đợt giao hàng”.

Nếu tất cả các Lệnh nhập kho của Đợt giao hàng đó đều ở trạng thái “Chưa thực hiện”, các lệnh nhập kho này sẽ được xóa trên AMIS Kho hàng.

Lưu ý: Không thể thu hồi nếu Đợt giao hàng đã phát sinh lệnh nhập kho có trạng thái khác “Chưa thực hiện”.

Cập nhật 10/07/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang